Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 125

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 125
LÁRA STEFÁNSDÓTTIR, SIGURJÓN MÝRDAL bundna náminu og námsmat með sama hætti. Gert er ráð fyrir að kennaraefnin ljúki að jafnaði 24 einingum á ári. Þrátt fyrir að hér sé um hlutanám að ræða, er ekki talið ráðlegt að kennaraefnin í fjarskólanum séu í meira en hálfu starfi með náminu. Námskeið eru haldin í KHI í Reykjavík eða á öðrum stöðum eftir nánari ákvörð- un hverju sinni, 1-2 vikur í byrjun janúar ár hvert og 3-6 vikur að sumri í fjögur ár. Þaf- verður lögð áhersla á að ljúka námsþáttum sem krefjast viðveru nema og kenn- ara, en einnig verður lagt inn námsefni til frekari úrvinnslu í fjarnámi. Sumir náms- þættir, einkum þeir sem lúta að hagnýtum verkefnum á vettvangi skólastarfs, verða að öllu leyti með fjarkennslusniði. Kennaraháskólinn sér í samstarfi við fræðsluskrifstofur öllum kennaraefn- unum fyrir svokölluðum heimaskóla, þ.e. grunnskóla þar sem þau munu vinna hagnýt verkefni tengd náminu, stunda kennsluæfingar, athuganir o.fl. Sérstök áhersla er lögð á að styðja kennaraefnin í sjálfsnámi sínu. Til þess, og einnig til að leggja inn nýtt efni, er ýmist notast við síma, bréfapóst eða tölvusamskipti eins og henta þykir. Einnig munu kennarar heimsækja kennaraefni eftir því sem tilefni gef- ast og aðstæður leyfa. Ráðnir verða leiðsögukennarar í fræðsluumdæmunum. Fjarkennsluhlutinn er með bréfaskólasniði og er Islenska menntanetið nýtt til samskipta og kennslu. KHÍ naut fulltingis fræðslustjóra við að tryggja aðgang fjar- nema að tölvum og búnaði í grunnskólum og á fræðsluskrifstofum. KHI útvegar þeim öllum aðgang að menntanetinu. Hefðbundin póstsamskipti hafa verið notuð samhliða til að tryggja þátttöku þeirra sem ekki tengdust tölvunetinu í upphafi. Starfsmenn Islenska menntanetsins hafa verið nemum innan handar við tengingar og notkun tölvunetsins. Tenging nemendahópsins hefur gengið framar vonum, enda starfsfólk Islenska menntanetsins óþreytandi að ferðast til allra landshorna. Nemar geta sjálfir eignast búnað, tölvu og mótald, til að nýta menntanetið að heiman, en flestir tengjast menntanetinu um búnað í heimaskóla eða öðrum skóla í nágrenni sínu. Þar sækja þeir verkefni og upplýsingar, skila þangað úrlausnum verkefna, senda stutt skila- boð, spurningar og athugasemdir til kennara eða til annarra nemenda. ÍSLENSKA MENNTANETIÐ - AÐDRAGANDI íslenska menntanetið á rætur sínar á Kópaskeri þar sem Pétur Þorsteinsson stofnaði tölvumiðstöð skóla, Imbu, árið 1988 (Pétur Þorsteinsson 1992; Lára Stefánsdóttir 1993). Árið 1990 fóru aðrir grunnskólar í umdæminu að tengjast tölvunni á Kópa- skeri. Notkunin fór sívaxandi og skólar utaiT svæðisins fóru að tengjast og ljóst varð að frumkvæði Péturs naut almenns stuðnings skólamanna í landinu. Árið 1992 var nauðsynlegt að stækka tölvumiðstöðina og voru settar tvær nýjar miðstöðvar, í Reykjavík og á Akureyri, og um leið var nafninu breytt í Islenska menntanetið. Vorið 1993 höfðu um 80% allra skólastofnana í landinu verið tengdar við mennta- netið. Fjölmargir aðilar studdu stofnun Islenska menntanetsins. Þar skipti miklu máli ákvörðun Kennaraháskólans um að nota tölvusamskipti í fjarskóla sínum (Lára 123
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.