Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 126
FJARKENNSLA UM TOLVUNET Stefánsdóttir og Sigurjón Mýrdal 1992). Verkefna- og námsefnissjóður Kennara- sambands Islands studdi framtakið einnig myndarlega og gerði starfsmönnum netsins kleift að ferðast í skóla landsins og veita tæknilega og faglega aðstoð. Miklu skipti einnig þegar Reykjavíkurborg tók ákvörðun um að allir skólar borgarinnar fengju aðgang og Menntamálaráðuneytið ákvað að kanna möguleika netsins fyrir stofnunina. Hér má einnig nefna stuðning Fræðsluskrifstofu Norðurlands eystra en þar fer fram öflug uppbygging gagnasafna og notkun tölvusamskipta í samstarfs- verkefnum í umdæminu. Skólaárið 1992-1993 heimsóttu starfsmenn menntanetsins yfir 70% grunnskóla. Kennaraháskólinn og Islenska menntanetið hafa gert með sér samstarfssamning um að tryggja aðgang kennaranema að menntanetinu og auka þannig gildi þess í námi og kennslu. Einsýnt er að þeir tæknilegu og kennslufræðilegu möguleikar sem tölvunetið skapar eru spennandi viðbót við þá kosti sem skólastarf hefur hingað til byggt á. I þeim áætlunum sem nú eru uppi í Kennaraháskólanum um þróun fjar- kennslu í grunnmenntun, endur- og framhaldsmenntun kennara gegnir íslenska menntanetið lykilhlutverki. HVERS VEGNA TÖLVUSAMSKIPTI? Fyrir ókunnuga er e.t.v. erfitt að sjá hvernig nota má tölvusamskipti í fjarnámi. Því er rétt að skýra hvernig þau nýtast almennt og í tengslum við nám og kennslu. Tölvusamskiptum má skipta í tvo grunnþætti: -tölvupóst (electronic mail) -tölvuráðstefnur (computer conference) Tölvupóst má senda milli tveggja einstaklinga eða frá einum sendanda til margra, e.k. dreifibréf. Póstlistar, þar sem einu bréfi er dreift til margra einstaklinga, eru notaðir m.a. til að dreifa verkefnum og fréttum. Bréfaskipti milli tveggja einstakl- inga eru yfirleitt á persónulegum grunni og hefur það komið kennurum á óvart hversu náin samskipti tölvusamskiptin bjóða upp á. Nemendum í fjarnámi virðist oft ganga betur að skilgreina vandamál, áhyggjur og tilfinningar með tölvupósti en í venjulegu samtali (Hall 1992). Tölvupóstur getur ekki síður verið hentugur í stað- bundnu námi þar sem kennarar geta gefið nemendum færi á að ræða um námsefnið á tölvuneti. Tölvuráðstefnur eru opinn umræðuvettvangur þar sem segja má að samskiptin líkist umræðum í hópi. Margir lesa ráðstefnurnar án þess að blanda sér í þær líkt og í venjulegum umræðuhópum. Kostir tölvuráðstefna og póstlista í námi eru m.a. þeir að hægt er að dreifa upplýsingum til nemenda óháð búsetu. Upplýsingarnar eru þá aðgengilegar fyrir nemandann nokkurn veginn á þeirri sömu stundu og kennari leggur þær inn. Tíminn nýtist vel þar sem nemandi getur lesið ráðstefnur þegar honum hentar og lagt inn spurningar þegar þær brenna á honum. Reynslan sýnir að samnemendur eru fljótir að bregðast við þegar beðið er um upplýsingar ekki síður en kennarar. Allir geta lagt orð í belg þegar þeim hentar, undirbúið orð sín, skrifað þau niður, velt fyrir sér og sent innleggið þegar þeir eru sáttir við það. 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.