Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 126

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 126
FJARKENNSLA UM TOLVUNET Stefánsdóttir og Sigurjón Mýrdal 1992). Verkefna- og námsefnissjóður Kennara- sambands Islands studdi framtakið einnig myndarlega og gerði starfsmönnum netsins kleift að ferðast í skóla landsins og veita tæknilega og faglega aðstoð. Miklu skipti einnig þegar Reykjavíkurborg tók ákvörðun um að allir skólar borgarinnar fengju aðgang og Menntamálaráðuneytið ákvað að kanna möguleika netsins fyrir stofnunina. Hér má einnig nefna stuðning Fræðsluskrifstofu Norðurlands eystra en þar fer fram öflug uppbygging gagnasafna og notkun tölvusamskipta í samstarfs- verkefnum í umdæminu. Skólaárið 1992-1993 heimsóttu starfsmenn menntanetsins yfir 70% grunnskóla. Kennaraháskólinn og Islenska menntanetið hafa gert með sér samstarfssamning um að tryggja aðgang kennaranema að menntanetinu og auka þannig gildi þess í námi og kennslu. Einsýnt er að þeir tæknilegu og kennslufræðilegu möguleikar sem tölvunetið skapar eru spennandi viðbót við þá kosti sem skólastarf hefur hingað til byggt á. I þeim áætlunum sem nú eru uppi í Kennaraháskólanum um þróun fjar- kennslu í grunnmenntun, endur- og framhaldsmenntun kennara gegnir íslenska menntanetið lykilhlutverki. HVERS VEGNA TÖLVUSAMSKIPTI? Fyrir ókunnuga er e.t.v. erfitt að sjá hvernig nota má tölvusamskipti í fjarnámi. Því er rétt að skýra hvernig þau nýtast almennt og í tengslum við nám og kennslu. Tölvusamskiptum má skipta í tvo grunnþætti: -tölvupóst (electronic mail) -tölvuráðstefnur (computer conference) Tölvupóst má senda milli tveggja einstaklinga eða frá einum sendanda til margra, e.k. dreifibréf. Póstlistar, þar sem einu bréfi er dreift til margra einstaklinga, eru notaðir m.a. til að dreifa verkefnum og fréttum. Bréfaskipti milli tveggja einstakl- inga eru yfirleitt á persónulegum grunni og hefur það komið kennurum á óvart hversu náin samskipti tölvusamskiptin bjóða upp á. Nemendum í fjarnámi virðist oft ganga betur að skilgreina vandamál, áhyggjur og tilfinningar með tölvupósti en í venjulegu samtali (Hall 1992). Tölvupóstur getur ekki síður verið hentugur í stað- bundnu námi þar sem kennarar geta gefið nemendum færi á að ræða um námsefnið á tölvuneti. Tölvuráðstefnur eru opinn umræðuvettvangur þar sem segja má að samskiptin líkist umræðum í hópi. Margir lesa ráðstefnurnar án þess að blanda sér í þær líkt og í venjulegum umræðuhópum. Kostir tölvuráðstefna og póstlista í námi eru m.a. þeir að hægt er að dreifa upplýsingum til nemenda óháð búsetu. Upplýsingarnar eru þá aðgengilegar fyrir nemandann nokkurn veginn á þeirri sömu stundu og kennari leggur þær inn. Tíminn nýtist vel þar sem nemandi getur lesið ráðstefnur þegar honum hentar og lagt inn spurningar þegar þær brenna á honum. Reynslan sýnir að samnemendur eru fljótir að bregðast við þegar beðið er um upplýsingar ekki síður en kennarar. Allir geta lagt orð í belg þegar þeim hentar, undirbúið orð sín, skrifað þau niður, velt fyrir sér og sent innleggið þegar þeir eru sáttir við það. 124
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.