Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 126

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 126
FJARKENNSLA UM TOLVUNET Stefánsdóttir og Sigurjón Mýrdal 1992). Verkefna- og námsefnissjóður Kennara- sambands Islands studdi framtakið einnig myndarlega og gerði starfsmönnum netsins kleift að ferðast í skóla landsins og veita tæknilega og faglega aðstoð. Miklu skipti einnig þegar Reykjavíkurborg tók ákvörðun um að allir skólar borgarinnar fengju aðgang og Menntamálaráðuneytið ákvað að kanna möguleika netsins fyrir stofnunina. Hér má einnig nefna stuðning Fræðsluskrifstofu Norðurlands eystra en þar fer fram öflug uppbygging gagnasafna og notkun tölvusamskipta í samstarfs- verkefnum í umdæminu. Skólaárið 1992-1993 heimsóttu starfsmenn menntanetsins yfir 70% grunnskóla. Kennaraháskólinn og Islenska menntanetið hafa gert með sér samstarfssamning um að tryggja aðgang kennaranema að menntanetinu og auka þannig gildi þess í námi og kennslu. Einsýnt er að þeir tæknilegu og kennslufræðilegu möguleikar sem tölvunetið skapar eru spennandi viðbót við þá kosti sem skólastarf hefur hingað til byggt á. I þeim áætlunum sem nú eru uppi í Kennaraháskólanum um þróun fjar- kennslu í grunnmenntun, endur- og framhaldsmenntun kennara gegnir íslenska menntanetið lykilhlutverki. HVERS VEGNA TÖLVUSAMSKIPTI? Fyrir ókunnuga er e.t.v. erfitt að sjá hvernig nota má tölvusamskipti í fjarnámi. Því er rétt að skýra hvernig þau nýtast almennt og í tengslum við nám og kennslu. Tölvusamskiptum má skipta í tvo grunnþætti: -tölvupóst (electronic mail) -tölvuráðstefnur (computer conference) Tölvupóst má senda milli tveggja einstaklinga eða frá einum sendanda til margra, e.k. dreifibréf. Póstlistar, þar sem einu bréfi er dreift til margra einstaklinga, eru notaðir m.a. til að dreifa verkefnum og fréttum. Bréfaskipti milli tveggja einstakl- inga eru yfirleitt á persónulegum grunni og hefur það komið kennurum á óvart hversu náin samskipti tölvusamskiptin bjóða upp á. Nemendum í fjarnámi virðist oft ganga betur að skilgreina vandamál, áhyggjur og tilfinningar með tölvupósti en í venjulegu samtali (Hall 1992). Tölvupóstur getur ekki síður verið hentugur í stað- bundnu námi þar sem kennarar geta gefið nemendum færi á að ræða um námsefnið á tölvuneti. Tölvuráðstefnur eru opinn umræðuvettvangur þar sem segja má að samskiptin líkist umræðum í hópi. Margir lesa ráðstefnurnar án þess að blanda sér í þær líkt og í venjulegum umræðuhópum. Kostir tölvuráðstefna og póstlista í námi eru m.a. þeir að hægt er að dreifa upplýsingum til nemenda óháð búsetu. Upplýsingarnar eru þá aðgengilegar fyrir nemandann nokkurn veginn á þeirri sömu stundu og kennari leggur þær inn. Tíminn nýtist vel þar sem nemandi getur lesið ráðstefnur þegar honum hentar og lagt inn spurningar þegar þær brenna á honum. Reynslan sýnir að samnemendur eru fljótir að bregðast við þegar beðið er um upplýsingar ekki síður en kennarar. Allir geta lagt orð í belg þegar þeim hentar, undirbúið orð sín, skrifað þau niður, velt fyrir sér og sent innleggið þegar þeir eru sáttir við það. 124
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.