Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 128

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 128
FJARKENNSLA UM TOLVUNET hafa vald á aðstæðunum þarf ekki að spyrja að leikslokum, hvorki í návígi né í fjarskiptum. Hér er þó rétt að benda á að af augljósum ástæðum er kennslufræði tölvusamskipta í fjarkennslu nær óplægður akur. Kennsla á tölvuneti byggir m.a. á kennslufræði fjarkennslu og hefðbundinna kennslustunda. Landfræðilegar fjar- lægðir og einangrun setja mark sitt á námið, en tölvunetið auðveldar námssam- skipti og aðgengi nemenda að kennurum. Sumir ganga jafnvel svo langt að halda fram að tölvusamskipti geti varðveitt það besta í hefðbundinni kennslu, en bæti síðan ýmsum kostum við námsaðstæðurnar sem ekki náist í hefðbundinni skóla- stofu (Paulsen 1992:4-18. Sjá einnig Rekkedal og Soby 1991). Reynslan sýnir að tölvusamskiptin geta skapað svigrúm til nánari samskipta en oftast er mögulegt í hefðbundinni kennslustund (Mason og Kaye 1989:122 o.áfr. Sjá einnig Simón 1991). Annita Fjunk og Astrid Jensen hafa þróað tölvusamskipti til fjarkennslu í há- skólanum í Osló og í Norska bréfaskólanum (NKS). Þær leggja mikla áherslu á þau persónulegu samskipti sem takast á tölvunetinu milli nemenda og kennara og á milli nemenda innbyrðis. Þær hafa greint hvernig samskipti þróast á námstímanum úr einstefnumiðlun kennara í upphafi, yfir í stuttar fyrirspurnir og svör. Að lokum hefjast síðan óformlegar samræður þar sem nemendur „kenna" hver öðrum og amstur hversdagsins kryddar tíðum glímuna við námsefni og verkefni. Þær telja sig einnig finna mun á því hvernig konur og karlar nota netsamskiptin. Karlarnir eru virkari í hinum formlega fasa í upphafi, en konurnar virkari í hinum óformlegu samskiptum (Fjunk & Jensen 1992:8-9). Þær benda á að persónuleg samskipti sam- hliða námssamskiptum bæti gildi námsins, en auki jafnframt vinnuálag nemenda og kennara. Patricia D'Souza prófessor í ríkisháskólanum í Kaliforníu hefur reynt tölvusam- skipti í kennslu. Nemendur hennar töldu tölvupóst mjög skilvirka leið til að koma upplýsingum á milli nemenda. Þeir töldu sig líka hafa betri aðgang að kennara og að þetta væri góð leið til að dreifa og fá efni (D'Souza 1992). Dr. Robin Mason skoð- aði áfanga sem kenndur var í Opna háskólanum í Bretlandi. Þar kemur m.a. fram að meiri jöfnuður er milli nemenda þegar tölvusamskipti eru notuð, stéttarstaða og útlit skiptu litlu máli. Fatlaðir nemendur skáru sig ekki úr hópnum (Mason og Kaye 1989, 9. kafli). Þeir sem reyna tölvusamskipti í kennslu verða oft undrandi á þeirri óvæntu nálægð sem fjarskiptin veita. Námssamskipti vilja verða persónulegri og óformlegri en gerist og gengur í hefðbundinni kennslu. Kennslufræði tölvusamskipta eru eins og áður var nefnt ónumið land, en gefur spennandi fyrirheit. HVAÐ ER í BOÐI Á ÍSLENSKA MENNTANETINU? Margt er á boðstólum hjá Islenska menntanetinu auk þess sem talið hefur verið hér á undan. Inni á menntanetinu er innlend umræða kennara um skólamál, kennslu og viðfangsefni ákveðinna kennslugreina. Þannig komast kennaranemar í snertingu við fagumræðu kennara á þeirra eigin vettvangi. Ekkert er því til fyrirstöðu fyrir nemana að taka þátt í umræðunni og skiptast á skoðunum við starfandi kennara um 126
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.