Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 128

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 128
FJARKENNSLA UM TOLVUNET hafa vald á aðstæðunum þarf ekki að spyrja að leikslokum, hvorki í návígi né í fjarskiptum. Hér er þó rétt að benda á að af augljósum ástæðum er kennslufræði tölvusamskipta í fjarkennslu nær óplægður akur. Kennsla á tölvuneti byggir m.a. á kennslufræði fjarkennslu og hefðbundinna kennslustunda. Landfræðilegar fjar- lægðir og einangrun setja mark sitt á námið, en tölvunetið auðveldar námssam- skipti og aðgengi nemenda að kennurum. Sumir ganga jafnvel svo langt að halda fram að tölvusamskipti geti varðveitt það besta í hefðbundinni kennslu, en bæti síðan ýmsum kostum við námsaðstæðurnar sem ekki náist í hefðbundinni skóla- stofu (Paulsen 1992:4-18. Sjá einnig Rekkedal og Soby 1991). Reynslan sýnir að tölvusamskiptin geta skapað svigrúm til nánari samskipta en oftast er mögulegt í hefðbundinni kennslustund (Mason og Kaye 1989:122 o.áfr. Sjá einnig Simón 1991). Annita Fjunk og Astrid Jensen hafa þróað tölvusamskipti til fjarkennslu í há- skólanum í Osló og í Norska bréfaskólanum (NKS). Þær leggja mikla áherslu á þau persónulegu samskipti sem takast á tölvunetinu milli nemenda og kennara og á milli nemenda innbyrðis. Þær hafa greint hvernig samskipti þróast á námstímanum úr einstefnumiðlun kennara í upphafi, yfir í stuttar fyrirspurnir og svör. Að lokum hefjast síðan óformlegar samræður þar sem nemendur „kenna" hver öðrum og amstur hversdagsins kryddar tíðum glímuna við námsefni og verkefni. Þær telja sig einnig finna mun á því hvernig konur og karlar nota netsamskiptin. Karlarnir eru virkari í hinum formlega fasa í upphafi, en konurnar virkari í hinum óformlegu samskiptum (Fjunk & Jensen 1992:8-9). Þær benda á að persónuleg samskipti sam- hliða námssamskiptum bæti gildi námsins, en auki jafnframt vinnuálag nemenda og kennara. Patricia D'Souza prófessor í ríkisháskólanum í Kaliforníu hefur reynt tölvusam- skipti í kennslu. Nemendur hennar töldu tölvupóst mjög skilvirka leið til að koma upplýsingum á milli nemenda. Þeir töldu sig líka hafa betri aðgang að kennara og að þetta væri góð leið til að dreifa og fá efni (D'Souza 1992). Dr. Robin Mason skoð- aði áfanga sem kenndur var í Opna háskólanum í Bretlandi. Þar kemur m.a. fram að meiri jöfnuður er milli nemenda þegar tölvusamskipti eru notuð, stéttarstaða og útlit skiptu litlu máli. Fatlaðir nemendur skáru sig ekki úr hópnum (Mason og Kaye 1989, 9. kafli). Þeir sem reyna tölvusamskipti í kennslu verða oft undrandi á þeirri óvæntu nálægð sem fjarskiptin veita. Námssamskipti vilja verða persónulegri og óformlegri en gerist og gengur í hefðbundinni kennslu. Kennslufræði tölvusamskipta eru eins og áður var nefnt ónumið land, en gefur spennandi fyrirheit. HVAÐ ER í BOÐI Á ÍSLENSKA MENNTANETINU? Margt er á boðstólum hjá Islenska menntanetinu auk þess sem talið hefur verið hér á undan. Inni á menntanetinu er innlend umræða kennara um skólamál, kennslu og viðfangsefni ákveðinna kennslugreina. Þannig komast kennaranemar í snertingu við fagumræðu kennara á þeirra eigin vettvangi. Ekkert er því til fyrirstöðu fyrir nemana að taka þátt í umræðunni og skiptast á skoðunum við starfandi kennara um 126
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.