Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 130

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 130
FJARKENNSLA UM TOLVUNET höfðu tölvusamskipti áður en þeir hófu nám í fjarskólanum. Vegna þessa var nemum til að byrja með gefinn kostur á að nota bréfapóst samhliða tölvusamskipt- unum. Oll grunngögn sem snertu námið voru t.d. send út bæði á netinu og í bréfa- pósti. Það er eingöngu spurning um tíma, hvenær óþarfi verður að nýta bréfapóst- inn í þessu sambandi. Orfáir fjarnemar hafa ekki enn komist upp á lag með að nýta tölvupóst sér til gagns og þá vegna tæknilegra vandræða á heimaslóð þeirra. Það eru engar ýkjur að flestir nemarnir standa nú kennurum sínum framar í notkun netsins og könnun á möguleikum þess. Eins og alltaf þegar læra á nýja tækni koma fram hindranir sem þarf að yfirstíga. Nemendur hafa þurft að læra á nýjan hugbúnað, valmyndir menntanetsins sem eru harla ólíkar litríkum táknmyndum einmenningstölvanna. Þeir hafa þurft að átta sig á þeirri tækni sem notuð er til að láta tölvur hafa samskipti sín á milli og ný hugtök sem því fylgja. Slíkt nýjabrum getur verið óþægilegt á stundum, en þá þýðir ekki að gefast upp heldur bíta á jaxlinn og læra af mótlætinu. Er vægt til orða tekið þegar sagt er að nemendur fjarskólans hafa náð meiri tökum á tölvusamskiptum en bjart- sýnustu menn þorðu að vona í upphafi. A námsbraut fjarskólans var fyrsta kastið nær eingöngu notast við tölvupóst, þ.e. samskipti milli einstaklinga, nemenda og kennara; nemenda innbyrðis og kennara innbyrðis; eða boð til hópa á póstlistum. Næsta skref hlýtur að vera virk notkun tölvuráðstefna í einstökum námskeiðum og almennt í fjarskólanum. Þátt- taka fjarnema í ráðstefnum kennara á Menntanetinu er einnig spennandi kostur í starfsmenntun kennara. Síðan hljóta að taka við víðtæk samskipti um net við aðila víðsvegar um heim. Dæmi eru um að á námskeiðum við háskóla erlendis hafi sér- fræðingar á sviðinu eða jafnvel höfundar námsbóka tekið þátt í umræðum með nemendum um tiltekið námsefni. Nokkur dæmi eru þegar um íslenska kennara sem stunda framhaldsnám við erlenda kennaraháskóla um Islenska menntanetið. Þannig er aðeins tímaspursmál hvenær t.d. íslenskir kennaranemar taka námskeið við erlendar stofnanir sem hluta af námi sínu í fjarskóla KHÍ, eða að erlendir stúdentar sæki slík námskeið hingað. Einsýnt er að þróun þessarar tækni mun fleygja fram á komandi öld. Verið er að gera tilraunir með ýmiss konar samtengingu tölvuneta og margháttaðra tækni- miðla. Auðveldari sendingar mynda og hljóða um netin munu t.a.m. gefa núver- andi textaflutningi aukið kennslufræðilegt gildi, sérstaklega þegar notkun lita bætist við. Við stöndum sem sé á tímamótum. Námsumhverfi einskorðast nú hvorki við skólastofur, skólabyggingar né skólastofnanir. Þaðan af síður er það bundið við hefðbundnar námsbækur eða kennslutæki. Þetta svið þróast ört og mikilvægt er að menntastofnanir kennara hafi forystu um að kanna kosti þess og galla. Mikilvægast er þó að nú gefst kennurum hér í landi tækifæri til þess að taka þátt í mótun nýrrar tegundar skólastarfs með brautryðjendum á þessu sviði í heiminum. 128
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.