Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 130

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 130
FJARKENNSLA UM TOLVUNET höfðu tölvusamskipti áður en þeir hófu nám í fjarskólanum. Vegna þessa var nemum til að byrja með gefinn kostur á að nota bréfapóst samhliða tölvusamskipt- unum. Oll grunngögn sem snertu námið voru t.d. send út bæði á netinu og í bréfa- pósti. Það er eingöngu spurning um tíma, hvenær óþarfi verður að nýta bréfapóst- inn í þessu sambandi. Orfáir fjarnemar hafa ekki enn komist upp á lag með að nýta tölvupóst sér til gagns og þá vegna tæknilegra vandræða á heimaslóð þeirra. Það eru engar ýkjur að flestir nemarnir standa nú kennurum sínum framar í notkun netsins og könnun á möguleikum þess. Eins og alltaf þegar læra á nýja tækni koma fram hindranir sem þarf að yfirstíga. Nemendur hafa þurft að læra á nýjan hugbúnað, valmyndir menntanetsins sem eru harla ólíkar litríkum táknmyndum einmenningstölvanna. Þeir hafa þurft að átta sig á þeirri tækni sem notuð er til að láta tölvur hafa samskipti sín á milli og ný hugtök sem því fylgja. Slíkt nýjabrum getur verið óþægilegt á stundum, en þá þýðir ekki að gefast upp heldur bíta á jaxlinn og læra af mótlætinu. Er vægt til orða tekið þegar sagt er að nemendur fjarskólans hafa náð meiri tökum á tölvusamskiptum en bjart- sýnustu menn þorðu að vona í upphafi. A námsbraut fjarskólans var fyrsta kastið nær eingöngu notast við tölvupóst, þ.e. samskipti milli einstaklinga, nemenda og kennara; nemenda innbyrðis og kennara innbyrðis; eða boð til hópa á póstlistum. Næsta skref hlýtur að vera virk notkun tölvuráðstefna í einstökum námskeiðum og almennt í fjarskólanum. Þátt- taka fjarnema í ráðstefnum kennara á Menntanetinu er einnig spennandi kostur í starfsmenntun kennara. Síðan hljóta að taka við víðtæk samskipti um net við aðila víðsvegar um heim. Dæmi eru um að á námskeiðum við háskóla erlendis hafi sér- fræðingar á sviðinu eða jafnvel höfundar námsbóka tekið þátt í umræðum með nemendum um tiltekið námsefni. Nokkur dæmi eru þegar um íslenska kennara sem stunda framhaldsnám við erlenda kennaraháskóla um Islenska menntanetið. Þannig er aðeins tímaspursmál hvenær t.d. íslenskir kennaranemar taka námskeið við erlendar stofnanir sem hluta af námi sínu í fjarskóla KHÍ, eða að erlendir stúdentar sæki slík námskeið hingað. Einsýnt er að þróun þessarar tækni mun fleygja fram á komandi öld. Verið er að gera tilraunir með ýmiss konar samtengingu tölvuneta og margháttaðra tækni- miðla. Auðveldari sendingar mynda og hljóða um netin munu t.a.m. gefa núver- andi textaflutningi aukið kennslufræðilegt gildi, sérstaklega þegar notkun lita bætist við. Við stöndum sem sé á tímamótum. Námsumhverfi einskorðast nú hvorki við skólastofur, skólabyggingar né skólastofnanir. Þaðan af síður er það bundið við hefðbundnar námsbækur eða kennslutæki. Þetta svið þróast ört og mikilvægt er að menntastofnanir kennara hafi forystu um að kanna kosti þess og galla. Mikilvægast er þó að nú gefst kennurum hér í landi tækifæri til þess að taka þátt í mótun nýrrar tegundar skólastarfs með brautryðjendum á þessu sviði í heiminum. 128
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.