Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 130

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 130
FJARKENNSLA UM TOLVUNET höfðu tölvusamskipti áður en þeir hófu nám í fjarskólanum. Vegna þessa var nemum til að byrja með gefinn kostur á að nota bréfapóst samhliða tölvusamskipt- unum. Oll grunngögn sem snertu námið voru t.d. send út bæði á netinu og í bréfa- pósti. Það er eingöngu spurning um tíma, hvenær óþarfi verður að nýta bréfapóst- inn í þessu sambandi. Orfáir fjarnemar hafa ekki enn komist upp á lag með að nýta tölvupóst sér til gagns og þá vegna tæknilegra vandræða á heimaslóð þeirra. Það eru engar ýkjur að flestir nemarnir standa nú kennurum sínum framar í notkun netsins og könnun á möguleikum þess. Eins og alltaf þegar læra á nýja tækni koma fram hindranir sem þarf að yfirstíga. Nemendur hafa þurft að læra á nýjan hugbúnað, valmyndir menntanetsins sem eru harla ólíkar litríkum táknmyndum einmenningstölvanna. Þeir hafa þurft að átta sig á þeirri tækni sem notuð er til að láta tölvur hafa samskipti sín á milli og ný hugtök sem því fylgja. Slíkt nýjabrum getur verið óþægilegt á stundum, en þá þýðir ekki að gefast upp heldur bíta á jaxlinn og læra af mótlætinu. Er vægt til orða tekið þegar sagt er að nemendur fjarskólans hafa náð meiri tökum á tölvusamskiptum en bjart- sýnustu menn þorðu að vona í upphafi. A námsbraut fjarskólans var fyrsta kastið nær eingöngu notast við tölvupóst, þ.e. samskipti milli einstaklinga, nemenda og kennara; nemenda innbyrðis og kennara innbyrðis; eða boð til hópa á póstlistum. Næsta skref hlýtur að vera virk notkun tölvuráðstefna í einstökum námskeiðum og almennt í fjarskólanum. Þátt- taka fjarnema í ráðstefnum kennara á Menntanetinu er einnig spennandi kostur í starfsmenntun kennara. Síðan hljóta að taka við víðtæk samskipti um net við aðila víðsvegar um heim. Dæmi eru um að á námskeiðum við háskóla erlendis hafi sér- fræðingar á sviðinu eða jafnvel höfundar námsbóka tekið þátt í umræðum með nemendum um tiltekið námsefni. Nokkur dæmi eru þegar um íslenska kennara sem stunda framhaldsnám við erlenda kennaraháskóla um Islenska menntanetið. Þannig er aðeins tímaspursmál hvenær t.d. íslenskir kennaranemar taka námskeið við erlendar stofnanir sem hluta af námi sínu í fjarskóla KHÍ, eða að erlendir stúdentar sæki slík námskeið hingað. Einsýnt er að þróun þessarar tækni mun fleygja fram á komandi öld. Verið er að gera tilraunir með ýmiss konar samtengingu tölvuneta og margháttaðra tækni- miðla. Auðveldari sendingar mynda og hljóða um netin munu t.a.m. gefa núver- andi textaflutningi aukið kennslufræðilegt gildi, sérstaklega þegar notkun lita bætist við. Við stöndum sem sé á tímamótum. Námsumhverfi einskorðast nú hvorki við skólastofur, skólabyggingar né skólastofnanir. Þaðan af síður er það bundið við hefðbundnar námsbækur eða kennslutæki. Þetta svið þróast ört og mikilvægt er að menntastofnanir kennara hafi forystu um að kanna kosti þess og galla. Mikilvægast er þó að nú gefst kennurum hér í landi tækifæri til þess að taka þátt í mótun nýrrar tegundar skólastarfs með brautryðjendum á þessu sviði í heiminum. 128
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.