Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 135

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 135
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON SKÓLASTARFIÐ UNDIRBÚIÐ Fram til þessa hefur höfundur þessarar greinar tekið þátt í undirbúningi við að skipuleggja með kennurum og skólastjórn hvaða námseiningar skuli kenna, athuga hvort til greina komi að einhverjir kennarar skólans ráðist í að þýða eina náms- einingu til viðbótar við þær sem áður hafa verið þýddar, hvaða tímabil henti vel, athuga hvað sé til af námsgögnum, leggja á ráðin um tölvur fyrir verkefnið, panta gögn frá National Geographic Society og Námsgagnastofnun o.s.frv. Setjum svo að tímabil Kids network-einingar sé að hefjast. Það hafi orðið að ráði að tvær bekkjardeildir 12 ára nemenda í Melaskóla taki samtímis þátt í námseiningu um súrt regn með sameiginlegum aðgangi að gagnabankanum ytra. Bréf með hug- búnaði og aðgangsorðum okkar er komið og einnig askja með tvenns konar pH- strimlum. Kennarar viðkomandi bekkjardeilda eru búnir að skipta nemendum í hópa í samræmi við uppástungu í kennsluleiðbeiningum. Onnur Apple IIGS-tölvan er til skiptis í viðkomandi bekkjum til að kynna nemendum hugbúnaðinn. Hin er í tölvu- herbergi skólans. Þangað nær símalína sem teygir jafnframt anga sína inn í vinnu- herbergi kennara. Sumir kennarar kjósa að ég komi inn í bekkinn til þeirra og kynni nemendum forritið. Aðrir taka þennan þátt að sér sjálfir. Kennararnir eru búnir að koma sér saman um hvaða tími henti þeim til að senda mér sinn hópinn hvor úr bekkjum sínum á ákveðnum tíma inn í tölvuherbergi til að prófa tölvusamskiptin. Ég athuga hvort einhverjir aðrir kennarar skólans hafi í hyggju að smella sér á umræddum tíma inn á Islenska menntanetið í vinnuherbergi kennara. Ef svo er ekki, er tölvusamskiptatíminn fastmælum bundinn. Ég spyr kennarana hvort þeir geti skotist sjálfir með krökkunum inn í tölvu- herbergi. Þannig gæti ég slegið tvær flugur í einu höggi, kynnt kennurunum tölvu- samskiptin um leið og nemendum. Stefnt er að því að kennarar taki þennan þátt að sér strax og færi gefst. Nemendur slá hnattstöðu skólans inn í gagnaskrá forritsins. Þeir greina frá aldri og fjölda í hópnum okkar og hvort við búum í þéttbýli eða dreifbýli. Þeir skrá jafnframt nafnið á rannsóknarhópnum sínum, sem er hluti aðgangslykilsins að gagnabankanum ytra. Til skýringar skal þess getið að hver nemendahópur (ein eða tvær bekkjardeildir) vinnur náið með 12-15 öðrum ámóta hópum úti í heimi sem svonefndur rannsóknarhópur. Rannsóknarhópurinn er hluti úr heildarhópnum sem tekur þátt í einingunni um súra regnið með okkur. Að þessu sinni eru 350 nem- endahópar í heildarhópnum. Nemendur geyma skrána og samþykkja að henni sé stungið í póstpoka forrits- ins. Þeir opna símavalmyndina, slá inn lykilorð og biðja um að sent sé að bragði. Þá birtast tilkynningar á skjánum. Nú magna ég spennuna eftir mætti og læt nemendur fylgjast grannt með öllu sem gerist. Þarna verðum við að vera rösk að þýða hrað- fleygar tilkynningar af ensku yfir á íslensku. Aður fyrr prófaði ég tölvusamskiptin áður en nemendur mættu til leiks í upp- hafi hvers nýs námstímabils. Þá var ég sjálf óöruggari í ýmsum atriðum sem tölvu- 133
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.