Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 136

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 136
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI í KENNSLUSTOFUNNI samskiptum tengjast. Nú orðið hef ég nemendur með frá upphafi, og kennara ef þeir eiga heimangengt. Það er alltaf einhver spenna sem fylgir því að kanna hvort allt sé í lagi með hugbúnaðinn, tölvuna, mótaldið, símalínurnar, aðganginn að Gagnaneti Pósts og síma, aðgangsorðin að gagnabankanum ytra o.s.frv. Ef tekst að senda eru nemendur þar með búnir að tilkynna rannsóknarhópnum þátttöku sína. Þá ákveða bekkjarkennararnir hvenær næstu hópar komi í tölvusam- skiptatíma. Þeir sækja póst. í þeirri sendingu koma heilmiklar upplýsingar í bréfi frá stjórn nemenda- netsins. Þar er m.a. listi yfir 15 þátttakendur í rannsóknarhópnum sem áður var minnst á. Greint er frá nöfnum kennara og heimilisföngum skólanna og einka- netfangi. A miklu veltur að allir sendi skilvíslega gögnin sem um ræðir. Við fáum einnig að vita hversu margir skólar taka þátt í súra regninu með okkur þegar á heildina er litið og hvaðan úr heiminum þeir eru. Það berast ýmsar tilkynningar frá netstjórn. Gagnaskrár með hnattstöðu þáttak- enda í rannsóknarhópnum taka að berast. Þannig geta nemendur fundið hvar á hnettinum samverkamenn í rannsóknarhópnum búa. Ef ekki næst samband í fyrstu atrennu tölvusamskiptanna er reynt aftur og ekki hætt fyrr en allt gengur upp! Það hefur stundum verið umtalsverð vinna, í öðrum tilvikum gengið vel. Samkvæmt skipulaginu er gefinn góður tími til þess að prófa tölvusamskiptin áður en kennslan hefst fyrir alvöru í bekkjunum. Af og til á sex vikna námstímabilinu eru bréf eða önnur gögn send eða sótt. Upplýsingarnar eru prentaðar út og kennararnir skiptast á að hafa tölvu með gögn- unum inni í stofunni hjá sér. Nemendur senda niðurstöður mælinga sinna og kann- ana. Þeir sækja sömu upplýsingar frá öðrum og nota í náminu. Þegar á verkefnið líður berast niðurstöður úr sýrustigsmælingum rannsóknar- hópsins fyrrnefnda. Einnig koma þrjú heimskort þar sem niðurstöður úr mælingum nemenda á sýrustigi regns í þrjár vikur eru skráðar. Fróðlegt er að skoða og bera saman niðurstöðurnar á heimskortunum þremur frá þeim sem sendu skilvíslega gögn. Bréf berst frá vísindamanninum þar sem hann ræðir heildarsamhengið í niðurstöðum og frávikin. Hugsanlega koma einkabréf til okkar frá einstaka með- limum rannsóknarhópsins. Nemendahóparnir, sem koma í tölvuherbergi hverju sinni til að sækja tölvu- póst, prenta jafnframt út gagnaskrár og bréf og flytja fréttir og póst til bekkjarfélaga sinna. ERLENT TUNGUMÁL Kennarinn, sem reið á vaðið með verkefnið í Melaskóla 1990, hreifst af námsefninu. Ekki minntist þessi kennari á að það hefði verið mikil vinna að prófa gæludýra- eininguna og súra regnið með 12 ára nemendum sínum á vorönn þótt allt náms- efnið væri á ensku. Veturinn eftir var því ákveðið að prófa fjórar mismunandi 134
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.