Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 139

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 139
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON berast, á tilheyrandi staði. Tímanum er einvörðungu varið til að sækja, senda og skoða gögn sem eru hluti af námsefni nemenda. En þótt hugbúnaðurinn sé í þessu tilviki einkar þægilegur er ekki þar með sagt að kennarar séu reiðubúnir til að nota hann, þeir eru ekki allir tilbúnir til þess að nota tölvur yfirleitt. Einn þeirra kennara sem lýst hafa ánægju með námsefni verkefnisins hefur aldrei notað tölvu sjálfur. Þessi kennari veit nákvæmlega hvenær nemendur eiga að senda og sækja bréf og önnur gögn í verkefninu og hvenær þeir eiga að fá að skoða og prenta út ýmis gögn sem þeir þurfa að nota í náminu. Hann treystir sér hins vegar ekki til að sinna þessu sjálfur og fær því aðstoð. Þeir kennarar sem nota tölvu nánast daglega við kennslustarfið vilja gjarnan hafa allt sem lýtur að tölvuvinnslunni inni hjá sér: Mér fitmst galli að nemertdur fara úr tíma til að sækja og senda tölvupóst en nem- endum mtnum fannst pað kostur. - Best væri að bekkurinn gæti haft tölvu eða tölvur inni ístofunni allan tímann sem verkefnið stendur yfir og að hver bekkurhefði aðgang að gagnabankanum fyrir sig. Að mínurn dómi þurfa símalínurnar að komast út í kennslustofurnar. Þá fyrst hafa kennarar tækifæri til þess að vinna verkefnin eins og þeim þykir best henta. Þangað gæti tölvuaðstoðin komið í þeim tilvikum þar sem þess gerist þörf. Höfuðkosturinn við þetta verkefni er sá að kennarar geta nýtt sér námsgögnin ótrúlega skemmtilega án þess að snerta nokkurn tíma tölvuna sjálfir, þ.e. ef þeir hafa aðstoð við þann þátt. Kennarinn, sem ekki treysti sér til að sjá um tölvuvinn- una, hafði þau áhrif á nemendur sína að þeir luku upp nánast einum munni um að það hefði verið gaman að taka þátt í verkefninu. Sú reynist þó ekki reglan með alla nemendur né kennara, sem varla er von! Það kemur í ljós að mörgum nemendum finnst gaman að vinna við tölvuna, fáeinum finnst það leiðinlegt, langflestum nem- endum fannst gaman að mælingum, fáum fannst það leiðinlegt o.s.frv. Kennarar og nemendur hafa hver sinn smekk og sínar skoðanir á námsefni og kennsluaðferðum sem og öðru. Eg bind vonir við áhrif Islenska menntanetsins á grunnskóla landsins. Kennarar munu væntanlega læra smám saman að notfæra sér tölvutæknina og eygja þá kosti sem tölvusamskiptin hafa í för með sér. Ef svo heldur sem horfir ættu íslenskir grunnskólakennarar að verða framarlega í notkun þessarar tækni á heimsvísu. Hvaða land annað hefur alið af sér Pétur á Kópaskeri? TILRAUNIR í SKÓLASTOFU Ein af röksemdunum fyrir að nota námsefni þetta er sú staðreynd að ekki hefur gengið vel að framfylgja Aðalnámskrá grunnskóla varðandi raungreinar. Efna- og eðlisfræðinámsefni sem samið var fyrir u.þ.b. tveimur áratugum á vegum Skóla- rannsóknadeildar var í fyrstu kennt víða í grunnskólum landsins. En smám saman hefur það horfið af stundaskrá nemenda. Það hefur verið talið dýrara að kenna raungreinar en aðrar greinar hvað kennslumagn og tækjakost áhrærir. Kennaranemar hafa lítið sótt í eðlis- og efna- 137
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.