Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 139

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 139
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON berast, á tilheyrandi staði. Tímanum er einvörðungu varið til að sækja, senda og skoða gögn sem eru hluti af námsefni nemenda. En þótt hugbúnaðurinn sé í þessu tilviki einkar þægilegur er ekki þar með sagt að kennarar séu reiðubúnir til að nota hann, þeir eru ekki allir tilbúnir til þess að nota tölvur yfirleitt. Einn þeirra kennara sem lýst hafa ánægju með námsefni verkefnisins hefur aldrei notað tölvu sjálfur. Þessi kennari veit nákvæmlega hvenær nemendur eiga að senda og sækja bréf og önnur gögn í verkefninu og hvenær þeir eiga að fá að skoða og prenta út ýmis gögn sem þeir þurfa að nota í náminu. Hann treystir sér hins vegar ekki til að sinna þessu sjálfur og fær því aðstoð. Þeir kennarar sem nota tölvu nánast daglega við kennslustarfið vilja gjarnan hafa allt sem lýtur að tölvuvinnslunni inni hjá sér: Mér fitmst galli að nemertdur fara úr tíma til að sækja og senda tölvupóst en nem- endum mtnum fannst pað kostur. - Best væri að bekkurinn gæti haft tölvu eða tölvur inni ístofunni allan tímann sem verkefnið stendur yfir og að hver bekkurhefði aðgang að gagnabankanum fyrir sig. Að mínurn dómi þurfa símalínurnar að komast út í kennslustofurnar. Þá fyrst hafa kennarar tækifæri til þess að vinna verkefnin eins og þeim þykir best henta. Þangað gæti tölvuaðstoðin komið í þeim tilvikum þar sem þess gerist þörf. Höfuðkosturinn við þetta verkefni er sá að kennarar geta nýtt sér námsgögnin ótrúlega skemmtilega án þess að snerta nokkurn tíma tölvuna sjálfir, þ.e. ef þeir hafa aðstoð við þann þátt. Kennarinn, sem ekki treysti sér til að sjá um tölvuvinn- una, hafði þau áhrif á nemendur sína að þeir luku upp nánast einum munni um að það hefði verið gaman að taka þátt í verkefninu. Sú reynist þó ekki reglan með alla nemendur né kennara, sem varla er von! Það kemur í ljós að mörgum nemendum finnst gaman að vinna við tölvuna, fáeinum finnst það leiðinlegt, langflestum nem- endum fannst gaman að mælingum, fáum fannst það leiðinlegt o.s.frv. Kennarar og nemendur hafa hver sinn smekk og sínar skoðanir á námsefni og kennsluaðferðum sem og öðru. Eg bind vonir við áhrif Islenska menntanetsins á grunnskóla landsins. Kennarar munu væntanlega læra smám saman að notfæra sér tölvutæknina og eygja þá kosti sem tölvusamskiptin hafa í för með sér. Ef svo heldur sem horfir ættu íslenskir grunnskólakennarar að verða framarlega í notkun þessarar tækni á heimsvísu. Hvaða land annað hefur alið af sér Pétur á Kópaskeri? TILRAUNIR í SKÓLASTOFU Ein af röksemdunum fyrir að nota námsefni þetta er sú staðreynd að ekki hefur gengið vel að framfylgja Aðalnámskrá grunnskóla varðandi raungreinar. Efna- og eðlisfræðinámsefni sem samið var fyrir u.þ.b. tveimur áratugum á vegum Skóla- rannsóknadeildar var í fyrstu kennt víða í grunnskólum landsins. En smám saman hefur það horfið af stundaskrá nemenda. Það hefur verið talið dýrara að kenna raungreinar en aðrar greinar hvað kennslumagn og tækjakost áhrærir. Kennaranemar hafa lítið sótt í eðlis- og efna- 137
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.