Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 139

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 139
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON berast, á tilheyrandi staði. Tímanum er einvörðungu varið til að sækja, senda og skoða gögn sem eru hluti af námsefni nemenda. En þótt hugbúnaðurinn sé í þessu tilviki einkar þægilegur er ekki þar með sagt að kennarar séu reiðubúnir til að nota hann, þeir eru ekki allir tilbúnir til þess að nota tölvur yfirleitt. Einn þeirra kennara sem lýst hafa ánægju með námsefni verkefnisins hefur aldrei notað tölvu sjálfur. Þessi kennari veit nákvæmlega hvenær nemendur eiga að senda og sækja bréf og önnur gögn í verkefninu og hvenær þeir eiga að fá að skoða og prenta út ýmis gögn sem þeir þurfa að nota í náminu. Hann treystir sér hins vegar ekki til að sinna þessu sjálfur og fær því aðstoð. Þeir kennarar sem nota tölvu nánast daglega við kennslustarfið vilja gjarnan hafa allt sem lýtur að tölvuvinnslunni inni hjá sér: Mér fitmst galli að nemertdur fara úr tíma til að sækja og senda tölvupóst en nem- endum mtnum fannst pað kostur. - Best væri að bekkurinn gæti haft tölvu eða tölvur inni ístofunni allan tímann sem verkefnið stendur yfir og að hver bekkurhefði aðgang að gagnabankanum fyrir sig. Að mínurn dómi þurfa símalínurnar að komast út í kennslustofurnar. Þá fyrst hafa kennarar tækifæri til þess að vinna verkefnin eins og þeim þykir best henta. Þangað gæti tölvuaðstoðin komið í þeim tilvikum þar sem þess gerist þörf. Höfuðkosturinn við þetta verkefni er sá að kennarar geta nýtt sér námsgögnin ótrúlega skemmtilega án þess að snerta nokkurn tíma tölvuna sjálfir, þ.e. ef þeir hafa aðstoð við þann þátt. Kennarinn, sem ekki treysti sér til að sjá um tölvuvinn- una, hafði þau áhrif á nemendur sína að þeir luku upp nánast einum munni um að það hefði verið gaman að taka þátt í verkefninu. Sú reynist þó ekki reglan með alla nemendur né kennara, sem varla er von! Það kemur í ljós að mörgum nemendum finnst gaman að vinna við tölvuna, fáeinum finnst það leiðinlegt, langflestum nem- endum fannst gaman að mælingum, fáum fannst það leiðinlegt o.s.frv. Kennarar og nemendur hafa hver sinn smekk og sínar skoðanir á námsefni og kennsluaðferðum sem og öðru. Eg bind vonir við áhrif Islenska menntanetsins á grunnskóla landsins. Kennarar munu væntanlega læra smám saman að notfæra sér tölvutæknina og eygja þá kosti sem tölvusamskiptin hafa í för með sér. Ef svo heldur sem horfir ættu íslenskir grunnskólakennarar að verða framarlega í notkun þessarar tækni á heimsvísu. Hvaða land annað hefur alið af sér Pétur á Kópaskeri? TILRAUNIR í SKÓLASTOFU Ein af röksemdunum fyrir að nota námsefni þetta er sú staðreynd að ekki hefur gengið vel að framfylgja Aðalnámskrá grunnskóla varðandi raungreinar. Efna- og eðlisfræðinámsefni sem samið var fyrir u.þ.b. tveimur áratugum á vegum Skóla- rannsóknadeildar var í fyrstu kennt víða í grunnskólum landsins. En smám saman hefur það horfið af stundaskrá nemenda. Það hefur verið talið dýrara að kenna raungreinar en aðrar greinar hvað kennslumagn og tækjakost áhrærir. Kennaranemar hafa lítið sótt í eðlis- og efna- 137
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.