Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 139

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 139
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON berast, á tilheyrandi staði. Tímanum er einvörðungu varið til að sækja, senda og skoða gögn sem eru hluti af námsefni nemenda. En þótt hugbúnaðurinn sé í þessu tilviki einkar þægilegur er ekki þar með sagt að kennarar séu reiðubúnir til að nota hann, þeir eru ekki allir tilbúnir til þess að nota tölvur yfirleitt. Einn þeirra kennara sem lýst hafa ánægju með námsefni verkefnisins hefur aldrei notað tölvu sjálfur. Þessi kennari veit nákvæmlega hvenær nemendur eiga að senda og sækja bréf og önnur gögn í verkefninu og hvenær þeir eiga að fá að skoða og prenta út ýmis gögn sem þeir þurfa að nota í náminu. Hann treystir sér hins vegar ekki til að sinna þessu sjálfur og fær því aðstoð. Þeir kennarar sem nota tölvu nánast daglega við kennslustarfið vilja gjarnan hafa allt sem lýtur að tölvuvinnslunni inni hjá sér: Mér fitmst galli að nemertdur fara úr tíma til að sækja og senda tölvupóst en nem- endum mtnum fannst pað kostur. - Best væri að bekkurinn gæti haft tölvu eða tölvur inni ístofunni allan tímann sem verkefnið stendur yfir og að hver bekkurhefði aðgang að gagnabankanum fyrir sig. Að mínurn dómi þurfa símalínurnar að komast út í kennslustofurnar. Þá fyrst hafa kennarar tækifæri til þess að vinna verkefnin eins og þeim þykir best henta. Þangað gæti tölvuaðstoðin komið í þeim tilvikum þar sem þess gerist þörf. Höfuðkosturinn við þetta verkefni er sá að kennarar geta nýtt sér námsgögnin ótrúlega skemmtilega án þess að snerta nokkurn tíma tölvuna sjálfir, þ.e. ef þeir hafa aðstoð við þann þátt. Kennarinn, sem ekki treysti sér til að sjá um tölvuvinn- una, hafði þau áhrif á nemendur sína að þeir luku upp nánast einum munni um að það hefði verið gaman að taka þátt í verkefninu. Sú reynist þó ekki reglan með alla nemendur né kennara, sem varla er von! Það kemur í ljós að mörgum nemendum finnst gaman að vinna við tölvuna, fáeinum finnst það leiðinlegt, langflestum nem- endum fannst gaman að mælingum, fáum fannst það leiðinlegt o.s.frv. Kennarar og nemendur hafa hver sinn smekk og sínar skoðanir á námsefni og kennsluaðferðum sem og öðru. Eg bind vonir við áhrif Islenska menntanetsins á grunnskóla landsins. Kennarar munu væntanlega læra smám saman að notfæra sér tölvutæknina og eygja þá kosti sem tölvusamskiptin hafa í för með sér. Ef svo heldur sem horfir ættu íslenskir grunnskólakennarar að verða framarlega í notkun þessarar tækni á heimsvísu. Hvaða land annað hefur alið af sér Pétur á Kópaskeri? TILRAUNIR í SKÓLASTOFU Ein af röksemdunum fyrir að nota námsefni þetta er sú staðreynd að ekki hefur gengið vel að framfylgja Aðalnámskrá grunnskóla varðandi raungreinar. Efna- og eðlisfræðinámsefni sem samið var fyrir u.þ.b. tveimur áratugum á vegum Skóla- rannsóknadeildar var í fyrstu kennt víða í grunnskólum landsins. En smám saman hefur það horfið af stundaskrá nemenda. Það hefur verið talið dýrara að kenna raungreinar en aðrar greinar hvað kennslumagn og tækjakost áhrærir. Kennaranemar hafa lítið sótt í eðlis- og efna- 137
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.