Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 140

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Side 140
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI í KENNSLUSTOFUNN fræði í Kennaraháskóla íslands. Kennarar virðast þurfa að hafa sérstakan áhuga á þessu sviði til að sækjast eftir kennslu í fyrrnefndum greinum. Líffræðin hefur hins vegar verið vinsæl valgrein við Kennaraháskóla Islands sem gefur okkur von um að vörn verði snúið í sókn. Víkjum að skoðunum kennara á tilraunum í skólastofunni hjá sér: Netnendum fannst tnjög gatnan að tilraununum og hefðu pær gjarnan mátt vera fleiri og/eða tnælingar af einhverju tagi og par tneð fleiri niðurstöður og satttan- burðartölur. - 7 súra regninu kotnu nemendur tneð regnsýni. Þeir tnældu sýrustigið íkennslu- stund. Þegar krakkarnir voru búin að læra vinnubrögðin var petta ekkert tnál. Þau mældu pH-gildið, reiknuðu út meðaltal í hópnutn og skráðu niðurstöður á par til gert spjald sem hékk uppi á vegg. - Vatnsverkefnið galt aðstöðuleysis í skólastofuntii, hún bauð ekki upp á vinnu- brögðin. Það voru ekki til áhöld fyrirallan hópinn. Það hefði purft að vera tneð pessa kennslu í sérstaklega útbúinni stofu. Glugginn hentaði ekki til gróðurtilraunar. Tvísetning skólans er ókostur tpessu sambandi. Timaskorts gætti einnig. Hugsan- legt að kenna petta eftir hádegið og kennsluna myndu annast sérstakir raungreina- kennarar. Nemendur eru of tnargir fyrir hópvinnu. - I vatnseiningunni eru gerðar nokkrar tilraunir. Sem dæmi má nefna gróður- tilraun. Hún gekk ekki nógu vel hjá mér. Gerlatilraunin var sniðug, heppnaðist vel. Mælingar á klórinnihaldi vatns voru líka spenttandi. Það hefði verið gatnan að fá fleiri tegundir afvatnssýnum til að tnæla nítrat-innihaldið. Það væri katmske betra að vera tneð tninni hópa en pað var allt t'lagi að vera með tilraunirnar íbekknutn. - Mér finnst ekkert vandamál að vera tneð tilraunir t kennslustofunni hjá mér. Maður viðar áð sér gögnum fyrir pær eins og hverjar aðrar kennslustundir. Mér fannst satt að segja mjög fróðlegt að heyra að kennarar voru flestir jákvæðir gagnvart því að gera tilraunir með öllum nemendum sínum, inni í kennslustofunni hjá sér. Tilraunir og mælingar eru órjúfanlegur þáttur hverrar námseiningar í Kids net- work. Fæstum kennurum datt í hug að snjallt væri að vísa tilraununum til annars kennara. Kennarar nefna það einnig að kennsluleiðbeiningarnar séu sérstaklega ýtarlegar einmitt um þessa þætti. Mælitækin fylgja auk þess efninu, einstaka hluti þarf að útvega á heimaslóð. Vissulega fannst einhverjum kennurum þetta erfitt, en aðrir gátu hugsað sér að bæta við þennan þátt. Flestir kennarar á grunnskólastigi eru konur. Ég hef verið að velta vöngum yfir því hvort þetta námsefni nái frekar til kvenþjóðarinnar en kennsla í þar til gerðum tilraunakennslustofum gerir. Ef til vill líður kvenkennurum betur í kennslustofunni sinni þar sem hægt er að ganga að hverjum hlut á sínum stað. Auk þess hefur Kids network-námsefnið eftirfarandi kost. Það er algjört augna- yndi! Gæti verið að slíkt skipti konur meira máli en karla? 138
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.