Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 140

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 140
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI í KENNSLUSTOFUNN fræði í Kennaraháskóla íslands. Kennarar virðast þurfa að hafa sérstakan áhuga á þessu sviði til að sækjast eftir kennslu í fyrrnefndum greinum. Líffræðin hefur hins vegar verið vinsæl valgrein við Kennaraháskóla Islands sem gefur okkur von um að vörn verði snúið í sókn. Víkjum að skoðunum kennara á tilraunum í skólastofunni hjá sér: Netnendum fannst tnjög gatnan að tilraununum og hefðu pær gjarnan mátt vera fleiri og/eða tnælingar af einhverju tagi og par tneð fleiri niðurstöður og satttan- burðartölur. - 7 súra regninu kotnu nemendur tneð regnsýni. Þeir tnældu sýrustigið íkennslu- stund. Þegar krakkarnir voru búin að læra vinnubrögðin var petta ekkert tnál. Þau mældu pH-gildið, reiknuðu út meðaltal í hópnutn og skráðu niðurstöður á par til gert spjald sem hékk uppi á vegg. - Vatnsverkefnið galt aðstöðuleysis í skólastofuntii, hún bauð ekki upp á vinnu- brögðin. Það voru ekki til áhöld fyrirallan hópinn. Það hefði purft að vera tneð pessa kennslu í sérstaklega útbúinni stofu. Glugginn hentaði ekki til gróðurtilraunar. Tvísetning skólans er ókostur tpessu sambandi. Timaskorts gætti einnig. Hugsan- legt að kenna petta eftir hádegið og kennsluna myndu annast sérstakir raungreina- kennarar. Nemendur eru of tnargir fyrir hópvinnu. - I vatnseiningunni eru gerðar nokkrar tilraunir. Sem dæmi má nefna gróður- tilraun. Hún gekk ekki nógu vel hjá mér. Gerlatilraunin var sniðug, heppnaðist vel. Mælingar á klórinnihaldi vatns voru líka spenttandi. Það hefði verið gatnan að fá fleiri tegundir afvatnssýnum til að tnæla nítrat-innihaldið. Það væri katmske betra að vera tneð tninni hópa en pað var allt t'lagi að vera með tilraunirnar íbekknutn. - Mér finnst ekkert vandamál að vera tneð tilraunir t kennslustofunni hjá mér. Maður viðar áð sér gögnum fyrir pær eins og hverjar aðrar kennslustundir. Mér fannst satt að segja mjög fróðlegt að heyra að kennarar voru flestir jákvæðir gagnvart því að gera tilraunir með öllum nemendum sínum, inni í kennslustofunni hjá sér. Tilraunir og mælingar eru órjúfanlegur þáttur hverrar námseiningar í Kids net- work. Fæstum kennurum datt í hug að snjallt væri að vísa tilraununum til annars kennara. Kennarar nefna það einnig að kennsluleiðbeiningarnar séu sérstaklega ýtarlegar einmitt um þessa þætti. Mælitækin fylgja auk þess efninu, einstaka hluti þarf að útvega á heimaslóð. Vissulega fannst einhverjum kennurum þetta erfitt, en aðrir gátu hugsað sér að bæta við þennan þátt. Flestir kennarar á grunnskólastigi eru konur. Ég hef verið að velta vöngum yfir því hvort þetta námsefni nái frekar til kvenþjóðarinnar en kennsla í þar til gerðum tilraunakennslustofum gerir. Ef til vill líður kvenkennurum betur í kennslustofunni sinni þar sem hægt er að ganga að hverjum hlut á sínum stað. Auk þess hefur Kids network-námsefnið eftirfarandi kost. Það er algjört augna- yndi! Gæti verið að slíkt skipti konur meira máli en karla? 138
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.