Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 140

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 140
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI í KENNSLUSTOFUNN fræði í Kennaraháskóla íslands. Kennarar virðast þurfa að hafa sérstakan áhuga á þessu sviði til að sækjast eftir kennslu í fyrrnefndum greinum. Líffræðin hefur hins vegar verið vinsæl valgrein við Kennaraháskóla Islands sem gefur okkur von um að vörn verði snúið í sókn. Víkjum að skoðunum kennara á tilraunum í skólastofunni hjá sér: Netnendum fannst tnjög gatnan að tilraununum og hefðu pær gjarnan mátt vera fleiri og/eða tnælingar af einhverju tagi og par tneð fleiri niðurstöður og satttan- burðartölur. - 7 súra regninu kotnu nemendur tneð regnsýni. Þeir tnældu sýrustigið íkennslu- stund. Þegar krakkarnir voru búin að læra vinnubrögðin var petta ekkert tnál. Þau mældu pH-gildið, reiknuðu út meðaltal í hópnutn og skráðu niðurstöður á par til gert spjald sem hékk uppi á vegg. - Vatnsverkefnið galt aðstöðuleysis í skólastofuntii, hún bauð ekki upp á vinnu- brögðin. Það voru ekki til áhöld fyrirallan hópinn. Það hefði purft að vera tneð pessa kennslu í sérstaklega útbúinni stofu. Glugginn hentaði ekki til gróðurtilraunar. Tvísetning skólans er ókostur tpessu sambandi. Timaskorts gætti einnig. Hugsan- legt að kenna petta eftir hádegið og kennsluna myndu annast sérstakir raungreina- kennarar. Nemendur eru of tnargir fyrir hópvinnu. - I vatnseiningunni eru gerðar nokkrar tilraunir. Sem dæmi má nefna gróður- tilraun. Hún gekk ekki nógu vel hjá mér. Gerlatilraunin var sniðug, heppnaðist vel. Mælingar á klórinnihaldi vatns voru líka spenttandi. Það hefði verið gatnan að fá fleiri tegundir afvatnssýnum til að tnæla nítrat-innihaldið. Það væri katmske betra að vera tneð tninni hópa en pað var allt t'lagi að vera með tilraunirnar íbekknutn. - Mér finnst ekkert vandamál að vera tneð tilraunir t kennslustofunni hjá mér. Maður viðar áð sér gögnum fyrir pær eins og hverjar aðrar kennslustundir. Mér fannst satt að segja mjög fróðlegt að heyra að kennarar voru flestir jákvæðir gagnvart því að gera tilraunir með öllum nemendum sínum, inni í kennslustofunni hjá sér. Tilraunir og mælingar eru órjúfanlegur þáttur hverrar námseiningar í Kids net- work. Fæstum kennurum datt í hug að snjallt væri að vísa tilraununum til annars kennara. Kennarar nefna það einnig að kennsluleiðbeiningarnar séu sérstaklega ýtarlegar einmitt um þessa þætti. Mælitækin fylgja auk þess efninu, einstaka hluti þarf að útvega á heimaslóð. Vissulega fannst einhverjum kennurum þetta erfitt, en aðrir gátu hugsað sér að bæta við þennan þátt. Flestir kennarar á grunnskólastigi eru konur. Ég hef verið að velta vöngum yfir því hvort þetta námsefni nái frekar til kvenþjóðarinnar en kennsla í þar til gerðum tilraunakennslustofum gerir. Ef til vill líður kvenkennurum betur í kennslustofunni sinni þar sem hægt er að ganga að hverjum hlut á sínum stað. Auk þess hefur Kids network-námsefnið eftirfarandi kost. Það er algjört augna- yndi! Gæti verið að slíkt skipti konur meira máli en karla? 138
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.