Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 140
Á ALÞJÓÐAVETTVANGI í KENNSLUSTOFUNN
fræði í Kennaraháskóla íslands. Kennarar virðast þurfa að hafa sérstakan áhuga á
þessu sviði til að sækjast eftir kennslu í fyrrnefndum greinum. Líffræðin hefur hins
vegar verið vinsæl valgrein við Kennaraháskóla Islands sem gefur okkur von um að
vörn verði snúið í sókn. Víkjum að skoðunum kennara á tilraunum í skólastofunni
hjá sér:
Netnendum fannst tnjög gatnan að tilraununum og hefðu pær gjarnan mátt vera
fleiri og/eða tnælingar af einhverju tagi og par tneð fleiri niðurstöður og satttan-
burðartölur.
- 7 súra regninu kotnu nemendur tneð regnsýni. Þeir tnældu sýrustigið íkennslu-
stund. Þegar krakkarnir voru búin að læra vinnubrögðin var petta ekkert tnál. Þau
mældu pH-gildið, reiknuðu út meðaltal í hópnutn og skráðu niðurstöður á par til
gert spjald sem hékk uppi á vegg.
- Vatnsverkefnið galt aðstöðuleysis í skólastofuntii, hún bauð ekki upp á vinnu-
brögðin. Það voru ekki til áhöld fyrirallan hópinn. Það hefði purft að vera tneð pessa
kennslu í sérstaklega útbúinni stofu. Glugginn hentaði ekki til gróðurtilraunar.
Tvísetning skólans er ókostur tpessu sambandi. Timaskorts gætti einnig. Hugsan-
legt að kenna petta eftir hádegið og kennsluna myndu annast sérstakir raungreina-
kennarar. Nemendur eru of tnargir fyrir hópvinnu.
- I vatnseiningunni eru gerðar nokkrar tilraunir. Sem dæmi má nefna gróður-
tilraun. Hún gekk ekki nógu vel hjá mér. Gerlatilraunin var sniðug, heppnaðist vel.
Mælingar á klórinnihaldi vatns voru líka spenttandi. Það hefði verið gatnan að fá
fleiri tegundir afvatnssýnum til að tnæla nítrat-innihaldið. Það væri katmske betra
að vera tneð tninni hópa en pað var allt t'lagi að vera með tilraunirnar íbekknutn.
- Mér finnst ekkert vandamál að vera tneð tilraunir t kennslustofunni hjá mér.
Maður viðar áð sér gögnum fyrir pær eins og hverjar aðrar kennslustundir.
Mér fannst satt að segja mjög fróðlegt að heyra að kennarar voru flestir jákvæðir
gagnvart því að gera tilraunir með öllum nemendum sínum, inni í kennslustofunni
hjá sér.
Tilraunir og mælingar eru órjúfanlegur þáttur hverrar námseiningar í Kids net-
work. Fæstum kennurum datt í hug að snjallt væri að vísa tilraununum til annars
kennara. Kennarar nefna það einnig að kennsluleiðbeiningarnar séu sérstaklega
ýtarlegar einmitt um þessa þætti. Mælitækin fylgja auk þess efninu, einstaka hluti
þarf að útvega á heimaslóð. Vissulega fannst einhverjum kennurum þetta erfitt, en
aðrir gátu hugsað sér að bæta við þennan þátt.
Flestir kennarar á grunnskólastigi eru konur. Ég hef verið að velta vöngum yfir
því hvort þetta námsefni nái frekar til kvenþjóðarinnar en kennsla í þar til gerðum
tilraunakennslustofum gerir. Ef til vill líður kvenkennurum betur í kennslustofunni
sinni þar sem hægt er að ganga að hverjum hlut á sínum stað.
Auk þess hefur Kids network-námsefnið eftirfarandi kost. Það er algjört augna-
yndi! Gæti verið að slíkt skipti konur meira máli en karla?
138