Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 143

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 143
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON Mér faimst gaman að búa til regnsafnara heirna og safna rigningaroatni þar og mæla sýrustigið. Þessi nemandi útskýrði regnsafnarann í skólanum á svo skilmerkilegan hátt að eftir var tekið. Hér hafa verið dregin fram tvö dæmi sem ekki er hægt að draga miklar álykt- anir af. Þau gefa þó vísbendingu um að vinnubrögðin í námsefni verkefnisins gætu orðið til þess að þeir nemendur fái þarna tækifæri til að finna til sín sem virðast ekki oft verða þeirrar ánægju aðnjótandi í skólanum. UMHVERFISMENNTUN Kids network-verkefnin fjalla um þætti í umhverfi okkar. Kennarar veltu fyrir sér hvernig þar hefði tekist til: Mérfannst sérstaklega ánægjulegt að fylgjast með hve álit nemenda á vatni breytt- ist á þessu tímabili. Vatn var íbyrjun svo sjálfsagt og ekkert sérstakt við það en í lokin var það orðið að dýrmætum fjársjóði sem við áttum öll og þurftum að gæta vandlega. - Víðsýni nemenda eykst og sjóndeildarhringurinn stækkar ísamskiptum nemenda við aðrar þjóðir. Vandamál eru víða þau sömu, og nemendur thuga, skoða og ræða t.d. vatn, hreint, tnengað, ómengað, mengunarvalda o.s.frv. Ég tel að nemendur geri sér betur grein fyrir náttúruvernd eftir vinnu með verkefnið - efvel er unnið. Kennararnir líta svo á að tekist hafi að vekja nemendur til umhugsunar um um- hverfi sitt og annarra. Það virtist ekki skipta máli hvort þessum sömu kennurum hefði þótt heppilegt að gera tilraunirnar í almennu kennslustofunni eða ekki þegar þeir mátu þennan þátt. En stundum vanmetum við þekkingu nemenda okkar: Umræðurnar um súra regnið sýndu að nemendur vissu heilmikið um þetta fyrir. HUGLEIÐINGAR Eftir þá reynslu sem fengist hefur af þátttöku okkar í Kids network er ég þeirrar skoðunar að þátttaka í verkefninu geti verið heillandi kostur fyrir ncmendur. Námsefnið sem fylgir er vandað að dómi kennara sem styrkir mig í þessari skoðun. Dómur nemenda sjálfra vegur þungt í mínum huga. Augljóst er að námseiningarn- ar krefjast tíma og skipulags af hendi kennara. Þýðingar á námsefninu á íslensku skipta sköpum fyrir þátttöku hérlendis. I því samhengi er rétt og skylt að minna á að átak það sem gert var í þýðingarmálum byggðist á styrkjum úr Vonarsjóði Kennara- sambands íslands og Þróunarsjóði grunnskóla. Mér þykir einnig einsýnt að áhugi skólastjórnar sé forsenda þess að nýjungar nái fram að ganga í skólum. En allt bygg- ist þó á vinnu bekkjarkennaranna, þeir eru lykillinn að skólastarfinu sjálfu. Það er ekki sjálfgefið að við notum erlent tungumál, þó ekki sé nema að sáralitlu leyti, í námi grunnskólanema á aldrinum 10-12 ára. Auðvitað þurfum við að staldra 141
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.