Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 143

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 143
RAGNHEIÐUR BENEDIKTSSON Mér faimst gaman að búa til regnsafnara heirna og safna rigningaroatni þar og mæla sýrustigið. Þessi nemandi útskýrði regnsafnarann í skólanum á svo skilmerkilegan hátt að eftir var tekið. Hér hafa verið dregin fram tvö dæmi sem ekki er hægt að draga miklar álykt- anir af. Þau gefa þó vísbendingu um að vinnubrögðin í námsefni verkefnisins gætu orðið til þess að þeir nemendur fái þarna tækifæri til að finna til sín sem virðast ekki oft verða þeirrar ánægju aðnjótandi í skólanum. UMHVERFISMENNTUN Kids network-verkefnin fjalla um þætti í umhverfi okkar. Kennarar veltu fyrir sér hvernig þar hefði tekist til: Mérfannst sérstaklega ánægjulegt að fylgjast með hve álit nemenda á vatni breytt- ist á þessu tímabili. Vatn var íbyrjun svo sjálfsagt og ekkert sérstakt við það en í lokin var það orðið að dýrmætum fjársjóði sem við áttum öll og þurftum að gæta vandlega. - Víðsýni nemenda eykst og sjóndeildarhringurinn stækkar ísamskiptum nemenda við aðrar þjóðir. Vandamál eru víða þau sömu, og nemendur thuga, skoða og ræða t.d. vatn, hreint, tnengað, ómengað, mengunarvalda o.s.frv. Ég tel að nemendur geri sér betur grein fyrir náttúruvernd eftir vinnu með verkefnið - efvel er unnið. Kennararnir líta svo á að tekist hafi að vekja nemendur til umhugsunar um um- hverfi sitt og annarra. Það virtist ekki skipta máli hvort þessum sömu kennurum hefði þótt heppilegt að gera tilraunirnar í almennu kennslustofunni eða ekki þegar þeir mátu þennan þátt. En stundum vanmetum við þekkingu nemenda okkar: Umræðurnar um súra regnið sýndu að nemendur vissu heilmikið um þetta fyrir. HUGLEIÐINGAR Eftir þá reynslu sem fengist hefur af þátttöku okkar í Kids network er ég þeirrar skoðunar að þátttaka í verkefninu geti verið heillandi kostur fyrir ncmendur. Námsefnið sem fylgir er vandað að dómi kennara sem styrkir mig í þessari skoðun. Dómur nemenda sjálfra vegur þungt í mínum huga. Augljóst er að námseiningarn- ar krefjast tíma og skipulags af hendi kennara. Þýðingar á námsefninu á íslensku skipta sköpum fyrir þátttöku hérlendis. I því samhengi er rétt og skylt að minna á að átak það sem gert var í þýðingarmálum byggðist á styrkjum úr Vonarsjóði Kennara- sambands íslands og Þróunarsjóði grunnskóla. Mér þykir einnig einsýnt að áhugi skólastjórnar sé forsenda þess að nýjungar nái fram að ganga í skólum. En allt bygg- ist þó á vinnu bekkjarkennaranna, þeir eru lykillinn að skólastarfinu sjálfu. Það er ekki sjálfgefið að við notum erlent tungumál, þó ekki sé nema að sáralitlu leyti, í námi grunnskólanema á aldrinum 10-12 ára. Auðvitað þurfum við að staldra 141
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.