Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 157

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Page 157
STEFÁN BERGMANN hjúkrunarfræðingar. Umsjón með henni höfðu Þorvaldur Örn Árnason námstjóri og Sóley Bender. Tilraunakennslan leiddi í ljós atriði sem betur máttu fara í þýðingu og aðlögun efnisins og vísbendingar um hindranir sem verða í vegi kennara og skóla sem taka efnið upp. Viðbrögð kennaranema í KHÍ, sem kynnst hafa efninu, gefa einnig vísbendingar um slík atriði. Þeirra helstu verður getið hér á eftir (Þorvaldur Örn Árnason 1990; Stefán Bergmann 1990): Foreldrasamstarf er nauðsynlegt eigi markmið námsins að nást. Best reynist að boða foreldrafundi með bréfi sem síðan er fylgt eftir með símtali. Flestir foreldrar reynast samstarfsfúsir en þeir þurfa tíma til að kynnast viðfangsefninu og átta sig á því. Neikvæð viðbrögð eru til en eru fátíð. Samstarf kennara og skólahjúkrunarfræðings við kennsluna er æskilegt. Starfssvið beggja skarast í þessu verkefni, grunnur er lagður að samræmdum störfum þeirra og möguleikar skapast fyrir verkaskiptingu við kennsluna. Hindranir geta verið í veginum, er varða skipulagningu og starfstíma, og getur því þurft aðstoð skólastjórnenda og heilbrigðisyfirvalda til að leysa þar úr. Samstarf kennara við umsjónarkennara og skólastjórnendur er jafnan mikilvægt. Námsefnið hentar best í 9. bekk en gengur vel bæði í 8. og 10. bekk. Algengt er að erlendur uppruni efnisins, einkum þess hluta sem er á myndbandi, erti bæði kennara og nemendur við fyrstu kynni. Hinn erlendi uppruni kemur einkum fram í viðhorfum varðandi jafnrétti kynja, í venjum er skapast hafa varðandi samskipti pilta og stúlkna, og í klæðaburði og útliti unglinganna á myndbandinu. Þessu má mæta með umræðum um ólíkar hefðir og menningu og leiða athygli að viðhorfum og venjum sem ríkja í íslensku samfélagi. Kennarabókin reynist mjög gagnleg og er traust haldreipi fyrir kennarann. Tímaáætlanir hennar henta þó ekki hér á landi en þær gefa gagnlegar vísbendingar. Líklegt er að kennari vilji stytta umfjöllun um suma þættina en bæta öðru efni við. Reikna má með að kennari þurfi lengri tíma í byrjun en síðar verður. Að mati höfunda þarf um 20 kennslustundir ef nota á alla kafla námsefnisins. I tilrauna- kennslunni töldu margir kennaraniTa sig þurfa lengri tíma. Nemendur sem nota fíknivarnarefnið Að ná tökwn á tilverunni þurfa skemmri tíma til að venjast vinnu- brögðunum þar sem þau eru svipaðs eðlis og þar. Umfjöllun um alnæmi þykir of lítil og við hana þarf að auka í kennslunni. Kynfræðsla byggir á góðu samstarfi kennara og nemenda og góðum starfsanda. Vel gekk að setja reglur um vinnuna í bekkjunum og samskiptin í skólastofunni eins og ráð er fyrir gert. Námsefnið var eiixnig notað í sérdeildum með góðum árangri. KYNNING OG DREIFING Námsefnið Lífsgildi og ákvarðanirvar gefið út haustið 1991 eftir að hafa tafist í nær ár vegna niðurskurðar. Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar kynnti námsefnið í 155
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.