Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 157

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Síða 157
STEFÁN BERGMANN hjúkrunarfræðingar. Umsjón með henni höfðu Þorvaldur Örn Árnason námstjóri og Sóley Bender. Tilraunakennslan leiddi í ljós atriði sem betur máttu fara í þýðingu og aðlögun efnisins og vísbendingar um hindranir sem verða í vegi kennara og skóla sem taka efnið upp. Viðbrögð kennaranema í KHÍ, sem kynnst hafa efninu, gefa einnig vísbendingar um slík atriði. Þeirra helstu verður getið hér á eftir (Þorvaldur Örn Árnason 1990; Stefán Bergmann 1990): Foreldrasamstarf er nauðsynlegt eigi markmið námsins að nást. Best reynist að boða foreldrafundi með bréfi sem síðan er fylgt eftir með símtali. Flestir foreldrar reynast samstarfsfúsir en þeir þurfa tíma til að kynnast viðfangsefninu og átta sig á því. Neikvæð viðbrögð eru til en eru fátíð. Samstarf kennara og skólahjúkrunarfræðings við kennsluna er æskilegt. Starfssvið beggja skarast í þessu verkefni, grunnur er lagður að samræmdum störfum þeirra og möguleikar skapast fyrir verkaskiptingu við kennsluna. Hindranir geta verið í veginum, er varða skipulagningu og starfstíma, og getur því þurft aðstoð skólastjórnenda og heilbrigðisyfirvalda til að leysa þar úr. Samstarf kennara við umsjónarkennara og skólastjórnendur er jafnan mikilvægt. Námsefnið hentar best í 9. bekk en gengur vel bæði í 8. og 10. bekk. Algengt er að erlendur uppruni efnisins, einkum þess hluta sem er á myndbandi, erti bæði kennara og nemendur við fyrstu kynni. Hinn erlendi uppruni kemur einkum fram í viðhorfum varðandi jafnrétti kynja, í venjum er skapast hafa varðandi samskipti pilta og stúlkna, og í klæðaburði og útliti unglinganna á myndbandinu. Þessu má mæta með umræðum um ólíkar hefðir og menningu og leiða athygli að viðhorfum og venjum sem ríkja í íslensku samfélagi. Kennarabókin reynist mjög gagnleg og er traust haldreipi fyrir kennarann. Tímaáætlanir hennar henta þó ekki hér á landi en þær gefa gagnlegar vísbendingar. Líklegt er að kennari vilji stytta umfjöllun um suma þættina en bæta öðru efni við. Reikna má með að kennari þurfi lengri tíma í byrjun en síðar verður. Að mati höfunda þarf um 20 kennslustundir ef nota á alla kafla námsefnisins. I tilrauna- kennslunni töldu margir kennaraniTa sig þurfa lengri tíma. Nemendur sem nota fíknivarnarefnið Að ná tökwn á tilverunni þurfa skemmri tíma til að venjast vinnu- brögðunum þar sem þau eru svipaðs eðlis og þar. Umfjöllun um alnæmi þykir of lítil og við hana þarf að auka í kennslunni. Kynfræðsla byggir á góðu samstarfi kennara og nemenda og góðum starfsanda. Vel gekk að setja reglur um vinnuna í bekkjunum og samskiptin í skólastofunni eins og ráð er fyrir gert. Námsefnið var eiixnig notað í sérdeildum með góðum árangri. KYNNING OG DREIFING Námsefnið Lífsgildi og ákvarðanirvar gefið út haustið 1991 eftir að hafa tafist í nær ár vegna niðurskurðar. Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar kynnti námsefnið í 155
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.