Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 157

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 157
STEFÁN BERGMANN hjúkrunarfræðingar. Umsjón með henni höfðu Þorvaldur Örn Árnason námstjóri og Sóley Bender. Tilraunakennslan leiddi í ljós atriði sem betur máttu fara í þýðingu og aðlögun efnisins og vísbendingar um hindranir sem verða í vegi kennara og skóla sem taka efnið upp. Viðbrögð kennaranema í KHÍ, sem kynnst hafa efninu, gefa einnig vísbendingar um slík atriði. Þeirra helstu verður getið hér á eftir (Þorvaldur Örn Árnason 1990; Stefán Bergmann 1990): Foreldrasamstarf er nauðsynlegt eigi markmið námsins að nást. Best reynist að boða foreldrafundi með bréfi sem síðan er fylgt eftir með símtali. Flestir foreldrar reynast samstarfsfúsir en þeir þurfa tíma til að kynnast viðfangsefninu og átta sig á því. Neikvæð viðbrögð eru til en eru fátíð. Samstarf kennara og skólahjúkrunarfræðings við kennsluna er æskilegt. Starfssvið beggja skarast í þessu verkefni, grunnur er lagður að samræmdum störfum þeirra og möguleikar skapast fyrir verkaskiptingu við kennsluna. Hindranir geta verið í veginum, er varða skipulagningu og starfstíma, og getur því þurft aðstoð skólastjórnenda og heilbrigðisyfirvalda til að leysa þar úr. Samstarf kennara við umsjónarkennara og skólastjórnendur er jafnan mikilvægt. Námsefnið hentar best í 9. bekk en gengur vel bæði í 8. og 10. bekk. Algengt er að erlendur uppruni efnisins, einkum þess hluta sem er á myndbandi, erti bæði kennara og nemendur við fyrstu kynni. Hinn erlendi uppruni kemur einkum fram í viðhorfum varðandi jafnrétti kynja, í venjum er skapast hafa varðandi samskipti pilta og stúlkna, og í klæðaburði og útliti unglinganna á myndbandinu. Þessu má mæta með umræðum um ólíkar hefðir og menningu og leiða athygli að viðhorfum og venjum sem ríkja í íslensku samfélagi. Kennarabókin reynist mjög gagnleg og er traust haldreipi fyrir kennarann. Tímaáætlanir hennar henta þó ekki hér á landi en þær gefa gagnlegar vísbendingar. Líklegt er að kennari vilji stytta umfjöllun um suma þættina en bæta öðru efni við. Reikna má með að kennari þurfi lengri tíma í byrjun en síðar verður. Að mati höfunda þarf um 20 kennslustundir ef nota á alla kafla námsefnisins. I tilrauna- kennslunni töldu margir kennaraniTa sig þurfa lengri tíma. Nemendur sem nota fíknivarnarefnið Að ná tökwn á tilverunni þurfa skemmri tíma til að venjast vinnu- brögðunum þar sem þau eru svipaðs eðlis og þar. Umfjöllun um alnæmi þykir of lítil og við hana þarf að auka í kennslunni. Kynfræðsla byggir á góðu samstarfi kennara og nemenda og góðum starfsanda. Vel gekk að setja reglur um vinnuna í bekkjunum og samskiptin í skólastofunni eins og ráð er fyrir gert. Námsefnið var eiixnig notað í sérdeildum með góðum árangri. KYNNING OG DREIFING Námsefnið Lífsgildi og ákvarðanirvar gefið út haustið 1991 eftir að hafa tafist í nær ár vegna niðurskurðar. Kennslumiðstöð Námsgagnastofnunar kynnti námsefnið í 155
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.