Hugur - 01.01.1994, Page 34

Hugur - 01.01.1994, Page 34
32 Wayne Norman HUGUR reynt að auðvelda kenningum eins og hans eigin að uppfylla síðara skilyrðið um almennt samkomulag með því að krefjast þess ein- ungis að um „skörun á almennu samkomulagi“ — overlapping con- sensus — sé að ræða varðandi sömu réttlætislögmálin meðal allra sanngjarnra manna í samfélaginu án þess nauðsynlega að menn fallist á þau af sömu siðferðilegu ástæðunum. En eftir sem áður hafa gagnrýnendur hans áhyggjur af því hvernig hugmynd hans um „sanngjarnar deilur" býður hættunni heim með því einfaldlega að skilgreina suma lögmæta andstæðinga sem ósanngjarna.49 Hvernig Rawls sjálfur nýtir sér þessa aðferðafræði skiptir engu sérstöku máli í þessari ritgerð. Það ætti ekki að koma á óvart ef tilraun hans til að nota aðferðina til að undirbyggja almennt viður- kennda réttlætishugmynd væri af flestum álitin hafa mistekist — og eins og ég gat um í upphafi þá er þetta ástæðan fyrir því að það er varla til nokkur raunverulegur Rawlssinni. Sérstaklega ekki í ljósi þeirra fjölmörgu atriða sem gera það að verkum að fólk getur verið á öndverðum meiði af fyllstu sanngirni. Raunar helst sjálf hugmyndin um réttlætishugmynd sem sé best allra í hendur við þá réttlætingaraðferð sem byggir á sjálfljósum eða ytri lögmálum og hafnað er af fylgismönnum aðferðafræði í anda Rawls. En ef ekki er raunhæft að gera ráð fyrir að hægt sé að grundvalla yfirgrips- mikla réttlætiskenningu, hvers er þá að vænta af fylgismönnum þessarar aðferðafræði? Hvaða markmiðum er hægt að ná með beitingu aðferðarinnar? Ég vil enda þessa ritgerð á því að benda á þrjú almenn viðfangs- efni sem margir okkar hafa fengist við upp á síðkastið. í fyrsta lagi, eins og raunar þegar hefur komið fram, þá hefur mikil orka og pláss í tímaritum farið í að kanna ýmis lítt þekkt vandamál tengd hagnýtingu siðfræði og stjórnmálaheimspeki. í sumum tilfellum er hægt að ræða um þessi vandamál, sérstaklega þau sem minnst hefur verið fjallað um, án þess að taka afstöðu til djúpstæðra fræðilegra on Justice," Philosophical Review, 82 no. 2 (1973) og Robert Nozick, Anarchy, Slale and Utopia (New York: Basic Books, 1974). 49 Sjá til dæmis fyrstu ritdómana um Polilical Liberalism eftir Rawls; Jeremy Waldron, „Review of J. Rawls, Political Liberalism," Times Literary Supplement (júní, 1993) og Stuart Hampshire, „Review of J. Rawls, Polilical LiberalismNew York Review of Books, 60 no. 14 (ágúst, 1993).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.