Hugur - 01.01.1994, Page 38

Hugur - 01.01.1994, Page 38
36 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR koma á nýrri tegund félagslegrar samstöðu sem vinnur gegn eyðingar- nrætti einstaklingshyggjunnar án þess að grafa undan róttækri fjöl- hyggju nútíma samfélaga?"2 Fljótt á lilið sýnist þessari gagnrýni svipa lil skoðana femínista í ýmsum meginatriðum. Til að gera hugsjónir um umönnun og sam- ábyrgð að raunveruleika leitast femínistar við að sýna fram á pólitískt mikilvægi samfélagshópa, hvort senr um er að ræða mismunandi hagsmunahópa eða fjölskylduna. Auk þessa hafa femínistar, eins og samfélagssinnar, lagt áherslu á þýðingu mannlegra samskipta og sam- félags fyrir þroska einstaklingsvitundarinnar. Það viðhorf frjálslyndra að einstaklingurinn sé sjálfráður handhafi óhlutbundinna réttinda og altækra lögmála er þannig að þeirra mati afurð karllcgs gildismats og kemur illa heim og saman við það sem einkennir mannleg samskipli. Samfélagssinnar og femínistar eru sammála um að viðhorfi frjáls- lyndra til sjálfsins, eins og það birtist í bók Rawls, Kenning um réttlœti, sé ábótavant. Þar er sjálfið slitið úr sínu rétta samhengi og er ekki í neinum tengslum við þann samfélagslega veruleika sem mótar alla sjálfsvitund. Ólíkt þeirri kantísku hugmynd um sjálfið, sem Rawls setur fram í kenningu sinni um „upphafsstöðuna"3, og gerir ráð fyrir að til sé sjálf að baki þeim markmiða sem það setur sér, halda sam- félagssinnar því fram að í kjarna sjálfsvilundar okkar sé ávallt að finna einhverjar hvatir sem sýni að veigamikil markmið séu órjúfanlegur hluti af sjálfmu. Þó ber að hafa í huga að ekki er hægt að smætta alla gagnrýni femínista niður í afstöðu, sem við fyrstu sýn líkist gagnrýni sam- félagssinna. Margbreytileiki femínískra kenninga útilokar slíkt, sér- staklega ef horft er til pólitískra aðgerða og viðhorfa. Af þeim sökum mun ég einbeita mér að gagnrýni femínista innan siðfræði og stjórn- málaheimspeki, sem í upphafi var undir mestum áhrifum frá bandaríska þroskasálfræðingnum Carol Gilligan. Hugmyndir hennar um siðfræði og sú gagnrýni sem þær sættu, fela í sér suma meginþætti femínískrar gagnrýni eins og hún hefur þróast undanfarin tíu ár.4 2 A. Honneth, „Individualisierung und Gemeinsschaft", Kommunitarismus in der Diskussion, C. Zahlman ritstj. (Berlin: Rotbuch, 1992), s. 23. 3 Sbr. J. Rawls, A Theory of Justice (Oxford: Oxford University Pr., 1971), 3. kafli. 4 Sjá C. Gilligan, In a Different Voice. Psychological Theory and Women's Development (Cambridge, Ma., 1982).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.