Hugur - 01.01.1994, Side 44

Hugur - 01.01.1994, Side 44
42 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR Maclntyres um samfélag eru í andstöðu við eina af meginforsendum femínískrar gagnrýni. Þetta skýrist ef skoðuð er nánar lýsing Sandels á frumeiningu sam- félagsins, fjölskyldunni, sem hann telur fyrirmynd hins fullkomna samfélags. I gagnrýni sinni á hugmynd Rawls um mikilvægi réttlætis, bendir Sandel á fjölskylduna sem samfélagstegund sem er ekki skipu- lögð samkvæmt réttlætislögmálum og sé þess vegna á hærra siðferðis- stigi. Með tilvísun í hugmynd Humes um að réttlætið geti ekki verið æðsta dygð félagslegra stofnana (í það minnsta ekki fyrirvaralaust), heldur Sandel því fram að innan fjölskyldunnar þurfi sjaldan að vísa til réttar einstaklingssins eða réttlátra ákvarðanatökuferla, þvf andi gagnkvæms velvilja innan fjölskyldunnar tryggi slíkt.13 Ólíklegt er að meirihluti kvenna sjái raunsanna lýsingu á stöðu sinni í þessari mynd af hinni samstilltu fjölskyldu. í flestum fjölskyld- um ríkir enn skýr skipting milli hlutverka, vinnu og frítíma sem skipta sköpum fyrir karla jafnt sem konur. Það samvinnumynstur innan fjöl- skyldu sem er algengast skipar konum í valdaminni stöðu og gerir þeim erfitt um vik að losa sig undan fyrirfram gefnum væntingum og gildum. Sandel kemur ekki auga á þetta. Á sama hátt og Maclntyre talar um „hlutverk" sem fólk „erfi“ ásamt „réttmætum væntingum og skyldum",14 virðist Sandel fylgjandi hugmyndum sem taka gilda óréttláta skipan hlutverka innan fjölskyldunnar. Það segir sig sjálft að meðal þeirra margvíslegu samskipta og tengsla sem hver einstaklingur hefur, eru einhver sem hann er ekki ánægður með. „Hversu samofin félagslegum venjum sem við erum, getum við ávallt spurt hvort venjan sé einhvers virði, en slík spurning á ekki við innan ramma kenningar Sandels“.15 Sandel horfir líka fram hjá því, að það er innan fjölskyldunnar sem skipting félagslegra gæða á borð við tíma, umhyggju og fjármuni fer fram, að svo miklu leyti sem meðlimir fjölskyldunnar þurfa á fjár- hagslegum og andlegum stuðningi að halda. „Einmitt vegna þess að slíkum gæðum er skipt, er einnig mikilvægt að skipting þeirra sé 13 M. Sandel, Liberalism and the Limits of Justice (Cambridge: Cambridge University Press, 1982), s. 169. 14 A. Macintyre, After Virtue (London/Notre Dame: University of Notre Dame Press, 1981), s. 205. 15 W. Kymlicka, Contemporary Political Theory, s. 213.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.