Hugur - 01.01.1994, Page 44

Hugur - 01.01.1994, Page 44
42 Sigríður Þorgeirsdóttir HUGUR Maclntyres um samfélag eru í andstöðu við eina af meginforsendum femínískrar gagnrýni. Þetta skýrist ef skoðuð er nánar lýsing Sandels á frumeiningu sam- félagsins, fjölskyldunni, sem hann telur fyrirmynd hins fullkomna samfélags. I gagnrýni sinni á hugmynd Rawls um mikilvægi réttlætis, bendir Sandel á fjölskylduna sem samfélagstegund sem er ekki skipu- lögð samkvæmt réttlætislögmálum og sé þess vegna á hærra siðferðis- stigi. Með tilvísun í hugmynd Humes um að réttlætið geti ekki verið æðsta dygð félagslegra stofnana (í það minnsta ekki fyrirvaralaust), heldur Sandel því fram að innan fjölskyldunnar þurfi sjaldan að vísa til réttar einstaklingssins eða réttlátra ákvarðanatökuferla, þvf andi gagnkvæms velvilja innan fjölskyldunnar tryggi slíkt.13 Ólíklegt er að meirihluti kvenna sjái raunsanna lýsingu á stöðu sinni í þessari mynd af hinni samstilltu fjölskyldu. í flestum fjölskyld- um ríkir enn skýr skipting milli hlutverka, vinnu og frítíma sem skipta sköpum fyrir karla jafnt sem konur. Það samvinnumynstur innan fjöl- skyldu sem er algengast skipar konum í valdaminni stöðu og gerir þeim erfitt um vik að losa sig undan fyrirfram gefnum væntingum og gildum. Sandel kemur ekki auga á þetta. Á sama hátt og Maclntyre talar um „hlutverk" sem fólk „erfi“ ásamt „réttmætum væntingum og skyldum",14 virðist Sandel fylgjandi hugmyndum sem taka gilda óréttláta skipan hlutverka innan fjölskyldunnar. Það segir sig sjálft að meðal þeirra margvíslegu samskipta og tengsla sem hver einstaklingur hefur, eru einhver sem hann er ekki ánægður með. „Hversu samofin félagslegum venjum sem við erum, getum við ávallt spurt hvort venjan sé einhvers virði, en slík spurning á ekki við innan ramma kenningar Sandels“.15 Sandel horfir líka fram hjá því, að það er innan fjölskyldunnar sem skipting félagslegra gæða á borð við tíma, umhyggju og fjármuni fer fram, að svo miklu leyti sem meðlimir fjölskyldunnar þurfa á fjár- hagslegum og andlegum stuðningi að halda. „Einmitt vegna þess að slíkum gæðum er skipt, er einnig mikilvægt að skipting þeirra sé 13 M. Sandel, Liberalism and the Limits of Justice (Cambridge: Cambridge University Press, 1982), s. 169. 14 A. Macintyre, After Virtue (London/Notre Dame: University of Notre Dame Press, 1981), s. 205. 15 W. Kymlicka, Contemporary Political Theory, s. 213.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.