Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Side 34
34 félagi og fjölskyldumynstri sé brýnt að byggja samstarf heimilis og skóla á þörfum fjölskyldunnar sem á börn í skólunum núna í stað þess að horfa til fjölskyldunnar sem átti börn í skóla á síðustu öld. Af ofangreindu má sjá að full þörf er á að vinna markvisst að því að laga samstarf heimila og skóla að þörfum þeirra nemenda, foreldra og kennara sem tilheyra skóla- samfélagi dagsins í dag og finna leiðir sem ná til allra fjölskyldna og skila árangri í lífi og námi nemenda og starfi skólans. Nokkrar rannsóknir á samstarfi skóla og fjölskyldna á Íslandi hafa verið gerðar á síðasta áratug, flestar sem lokaverkefni í meistaranámi (Áslaug Brynjólfsdóttir, 1998; Birna María Svanbjörnsdóttir, 2005; Elín Thorarensen, 1998; Elísabet Svavarsdóttir og Ólafur Guðmundsson, 1996; Erna Björk Hjaltadóttir, 2003; Kristinn B. Guðmundsson, 1995). Ekkert íslenskt rannsóknarverkefni hefur verið unnið með grunnskólakenn- urum, foreldrum og nemendum um það hvernig kennarar og foreldrar geta sjálfir þróað samstarfið. Þörf virðist því vera á að rannsaka hvernig starfsmenn skóla hér á landi geti þróað gott samstarf við foreldra. Í ljósi þessara aðstæðna var ráðist í þessa rannsókn. Í greininni er aðeins greint frá hluta hennar. Í rannsókninni var stuðst við líkan og skrif Joyce L. Epstein um samstarf skóla, fjölskyldna og samfélags (Epstein o.fl., 1997; Epstein, 2001; Epstein o.fl., 2002). Hún hefur í mörg ár rannsakað og unnið með starfsmönnum skóla, foreldrum og skólayfirvöldum að bættu samstarfi. Samstarfslíkan Epstein skiptist í tvo meginþætti. Annars vegar eru tilgreind sex svið sem samstarfið þarf að snúast um, en þau eru: uppeldi, samskipti, sjálfboðastörf, heimanám, ákvarðanataka og samstarf við samfélagið. Hins vegar er vinnuferli eða samstarfsáætlun sem felur í sér verklag í fimm skrefum sem skólar fylgja þegar þeir þróa samstarf sitt við foreldra. Í þessari grein verður fjallað um vinnuferlið, skrefin fimm, en umfjöllun um sviðin sex og framkvæmd samstarfsaðgerða Oddeyrarskóla bíður annarrar greinar. Megintilgangur rannsóknarinnar var að reyna starfsaðferðir Epstein og laga þær að aðstæðum í íslenskum grunnskóla. Til að ná markmiðum rannsóknarinnar þurfti þróunarverkefni sem stutt gæti starfsmenn skóla við að líta kerfisbundið á eigið starf til að þróa og bæta samstarf sitt við fjölskyldur, og rannsókn á áhrifum þess. Til þess var starfendarannsókn eðlilegt vinnulag vegna þess að slík rannsókn sameinar íhlut- un sem miðar að umbótum og auknum starfsþroska og rannsókn á áhrifum íhlut- unarinnar eða umbótastarfsins. Markmið rannsóknarinnar féll undir rannsóknarsnið starfendarannsókna (action research) (McNiff, Lomax og Whitehead, 1996). Í greininni verður farið nokkrum almennum orðum um samstarf heimila og skóla, samstarfsáætlun Epstein og fimm skref hennar. Gerð er grein fyrir þeim hluta rannsóknarinnar sem tekur til samstarfsáætlunarinnar, rannsóknarspurningum og aðferðafræði. Í niðurstöðukaflanum verður fjallað um helstu niðurstöður þróunar- verkefnis um samstarfsáætlun Epstein í Oddeyrarskóla og hvernig skólanum gekk að fylgja eftir fimm skrefum hennar. Greininni lýkur á umræðu um niðurstöðurnar. „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.