Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2007, Page 38
38 2. Hvernig geta starfsmenn skóla og foreldrar notað samstarfsáætlun Epstein (2001) til að þróa betra samstarf? Oddeyrarskóli á Akureyri varð fyrir valinu til þátttöku í rannsókninni. Í skólanum voru rúmlega 200 nemendur í 1. til 10. bekk og um 45 starfsmenn, þar af 21 kennari, þegar rannsóknin hófst. Áhugi skólastjórnenda á samstarfi við foreldra varð til þess að skólastjóri Oddeyrarskóla óskaði eftir þátttöku skólans í rannsóknarverkefninu. Gerð var tilraun til að þróa vinnubrögð í samstarfi skóla við fjölskyldur og skapa hagnýta þekkingu með kennurum á vettvangi. Leiðarljósið var að skólinn lærði um leið og hann fetaði sig í gegnum þróunarverkefnið. Af þessum ástæðum varð starf- endarannsókn fyrir valinu; aðferð sem getur verið allt í senn: rannsókn á samstarfi skólans og fjölskyldna, þróunarferli skólans en jafnframt leið til að þroska kennara sem fagmenn. Starfendarannsóknir í skóla byggjast á samstarfi kennara innbyrðis og samstarfi við rannsakanda þar sem fléttað er saman starfi kennarans og rannsóknum. Þátttakendur leggja mat á eigin störf, leita lausna á vanda sem er fyrir hendi og láta á þær reyna í starfi (Jón Baldvin Hannesson, Rósa Eggertsdóttir og Rúnar Sigþórs- son, 2002). Ferli aðferðarinnar felur þannig í sér að kennarar reyna nýja starfshætti og tengja saman eigið nám og starf. Um leið öðlast þeir dýpri skilning á samstarfinu og eigin framkvæmd sem á að leiða til aðgerða og breytinga. Í samræmi við samstarfsáætlun Epstein (2001) var myndaður aðgerðahópur innan Oddeyrarskóla sem samanstóð af ellefu manns: fjórum kennurum af öllum aldursstig- um, tveimur nemendum, skólastjórnendum, tveimur foreldrum og rannsakanda sem jafnframt var ráðgjafi þróunarverkefnisins. Við val á þátttakendum í aðgerðahópinn réð áhugi einstaklinganna á samstarfinu miklu og skólastjórnendur komu með tillög- ur um fulltrúa foreldra og nemenda. Aðgerðahópurinn var stýrihópur í rannsókninni, hafði yfirumsjón með samstarfsáætluninni, bar ábyrgð á að bæta og þróa samskipti heimilis og skóla og vann í nánu samstarfi við kennara og foreldra. Hann bar ábyrgð á því að leggja mat á samstarfið, skipulagði tillögur að nýjum leiðum, kom nýjum hugmyndum í framkvæmd og hélt áfram að þróa og samhæfa framkvæmdir. Þannig leiddi hópurinn vinnuna en allir kennarar skólans voru þátttakendur í þróunarverk- efninu á einn eða annan hátt. Hlutverk mitt sem ráðgjafa og rannsakanda var að hafa yfirumsjón með þróun- arverkefninu, kynna fræðilegan grunn og kenningar á námskeiðum og fundum, stýra fundum aðgerðahóps og útvega það efni sem þurfti, svo sem samstarfsáætlun Epstein. Enn fremur skyldi ég leiða vinnuferlið og stýra vinnunni, vera faglegur ráð- gjafi skólans og aðstoða við námskeiðshald, kynningar og þjálfun starfsmanna. Einnig fólst í hlutverkinu að veita starfsmönnum handleiðslu og stuðning hverjum fyrir sig þegar eftir því var leitað. Auk þess átti ég að vinna náið með kennurum og foreldrum að ákveðnum verkefnum og funda með skólastjórnendum eftir þörfum. Gagnasöfnun og úrvinnsla Á þeim tveimur árum sem rannsóknin stóð yfir var eftirfarandi gagna aflað um sam- starf skólans við fjölskyldur: „FANNST ÉG GETA SAGT ÞAÐ SEM MÉR LÁ Á H JARTA …“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.