Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Síða 70

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Síða 70
52 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA reynist honum þessi kona eins og hún hefir reynst öðrum, sem til hennar hafa sótt, margfreistuð kona í raunum lífsins og hinn holl- asti ráðgjafi. Hún bendir honum á það, að ást hans á litlu stúlkunni sé lífvænlegust til frambúðar, þann neistann eigi hann að glæða og lifa svo, að hann geti framvegis áunnið sér ást hennar og traust. Með það snýr kóngur til baka í ríki sitt, breyttur og betri maður. Þessi bók skipar svipað rúm í rit- ferli Hagalíns eins og Gyðjan og ux- inn meðal rita Kristmanns Guð- mundssonar. í báðum bókum spegla höfundarnir veraldarsögu samtím- ans, og í báðum bókum leita þeir í sálarfræði Freuds til skýringar hlutunum — undir rós. Herborg gamla í “Kirkjuferð'’ fellur á því, að hún hefir of mikinn skerf af “mannlegri náttúru”, og sel- ur sál sína fyrir paradís Símonar beykis. Þeir karlarnir, Eiríkur og Jósef, falla af því, að þeir eru af- skiftir mannlegri náttúru, eru báð- ir, eða a. m. k. Jósef, guðsgelding- ar, eins og menn héldu alment að Hitler væri —þar til það kom upp, að hann giftist Evu Braun.— Nátt- úran —eða ónáttúran— hjá þessum vonbrigðamönnum snýst upp í póli- tík og valdafíkn, og þeir skeyta skapi sínu helst á mönnum, sem sjá hvernig högum þeirra er háttað, eða eru þeim á einn eða annan hátt þyrnir í augum. Þannig fá þeir karlarnir, Pétur veðurspámaður og Egill tóbaksgníjari, að kenna á reiði Eiríks af því, að þeir hafa vor- kent honum að hafa komið að með tóman skut, þar sem þeir hrósuðu því, hafa dregið flyðrur og þorsk- kindur í sínum kvennamálum. Af því að stjórnvitringnum Jósef þykir Egill gamli selja sér tóbakið of dýrt, ræður hann því, að þeir fé- lagar brennimerkja hann sem guð- lastandi Gyðing, sýnilega í eftirlík- ingu Júðahaturs þeirra Hitlers og félaga, enda er óbeinlínis vitnað í stjórnkænsku hans og Vilhjálms gamla Þýzkalandskeisara. Þetta virðist raunar heldur óíslenskulegt bragð, og sýndist hefði legið nær frá íslenskum sjónarmiðum, að brennimerkja karlinn sem dansk- an drjóla eða rússneskan kommún- ista. Virðist mér þetta því einn af þeim fáu stöðum, þar sem skín í bera húsgrindina í þessari byggingu Hagalíns. Þeir Eiríkur og stjórn- vitringurinn hans taka svo höndum saman við Rönku gömlu prófasts, til að halda uppi hinum ströngu boð- orðum Lúters og Vídalíns sem opin- berum trúarbrögðum á hælinu, til þess að halda lýðnum, “pakkinu”, í skefjum. Þessi veraldarsögulega grind er annars mjög falin í sögunni með þéttu tróði mannlýsinga og stíl- skrúðs. Þarna er fjöldi fólks saman- kominn, og þótt sumum sé lýst nokk- uð yfirborðslega og utan í frá, þá er líka mörgum manni og konu ger^ góð skil frá ýmsum sjónarmiðum, bæði hið ytra og hið innra. Svo er það með þá karlana Pétur og Egil> svo með þau hjónin Þórarinn og Guðríði, er hafa komist í krappar hjúskapar-raunir, og loks er það svo um hina ráðhollu og gestrisnu konu í skúrnum, sem tengd er sögn þeirra hjónanna, og boðar öllum- sem hana sækja heim, hinn nýja
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.