Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Qupperneq 70

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1947, Qupperneq 70
52 TÍMARIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA reynist honum þessi kona eins og hún hefir reynst öðrum, sem til hennar hafa sótt, margfreistuð kona í raunum lífsins og hinn holl- asti ráðgjafi. Hún bendir honum á það, að ást hans á litlu stúlkunni sé lífvænlegust til frambúðar, þann neistann eigi hann að glæða og lifa svo, að hann geti framvegis áunnið sér ást hennar og traust. Með það snýr kóngur til baka í ríki sitt, breyttur og betri maður. Þessi bók skipar svipað rúm í rit- ferli Hagalíns eins og Gyðjan og ux- inn meðal rita Kristmanns Guð- mundssonar. í báðum bókum spegla höfundarnir veraldarsögu samtím- ans, og í báðum bókum leita þeir í sálarfræði Freuds til skýringar hlutunum — undir rós. Herborg gamla í “Kirkjuferð'’ fellur á því, að hún hefir of mikinn skerf af “mannlegri náttúru”, og sel- ur sál sína fyrir paradís Símonar beykis. Þeir karlarnir, Eiríkur og Jósef, falla af því, að þeir eru af- skiftir mannlegri náttúru, eru báð- ir, eða a. m. k. Jósef, guðsgelding- ar, eins og menn héldu alment að Hitler væri —þar til það kom upp, að hann giftist Evu Braun.— Nátt- úran —eða ónáttúran— hjá þessum vonbrigðamönnum snýst upp í póli- tík og valdafíkn, og þeir skeyta skapi sínu helst á mönnum, sem sjá hvernig högum þeirra er háttað, eða eru þeim á einn eða annan hátt þyrnir í augum. Þannig fá þeir karlarnir, Pétur veðurspámaður og Egill tóbaksgníjari, að kenna á reiði Eiríks af því, að þeir hafa vor- kent honum að hafa komið að með tóman skut, þar sem þeir hrósuðu því, hafa dregið flyðrur og þorsk- kindur í sínum kvennamálum. Af því að stjórnvitringnum Jósef þykir Egill gamli selja sér tóbakið of dýrt, ræður hann því, að þeir fé- lagar brennimerkja hann sem guð- lastandi Gyðing, sýnilega í eftirlík- ingu Júðahaturs þeirra Hitlers og félaga, enda er óbeinlínis vitnað í stjórnkænsku hans og Vilhjálms gamla Þýzkalandskeisara. Þetta virðist raunar heldur óíslenskulegt bragð, og sýndist hefði legið nær frá íslenskum sjónarmiðum, að brennimerkja karlinn sem dansk- an drjóla eða rússneskan kommún- ista. Virðist mér þetta því einn af þeim fáu stöðum, þar sem skín í bera húsgrindina í þessari byggingu Hagalíns. Þeir Eiríkur og stjórn- vitringurinn hans taka svo höndum saman við Rönku gömlu prófasts, til að halda uppi hinum ströngu boð- orðum Lúters og Vídalíns sem opin- berum trúarbrögðum á hælinu, til þess að halda lýðnum, “pakkinu”, í skefjum. Þessi veraldarsögulega grind er annars mjög falin í sögunni með þéttu tróði mannlýsinga og stíl- skrúðs. Þarna er fjöldi fólks saman- kominn, og þótt sumum sé lýst nokk- uð yfirborðslega og utan í frá, þá er líka mörgum manni og konu ger^ góð skil frá ýmsum sjónarmiðum, bæði hið ytra og hið innra. Svo er það með þá karlana Pétur og Egil> svo með þau hjónin Þórarinn og Guðríði, er hafa komist í krappar hjúskapar-raunir, og loks er það svo um hina ráðhollu og gestrisnu konu í skúrnum, sem tengd er sögn þeirra hjónanna, og boðar öllum- sem hana sækja heim, hinn nýja
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.