Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 78

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 78
76 Sigrún Svavarsdóttir að hann leiði þessa fiillyrðingu af tveimur forsendum sem kunna að virðast augljós sannindi: (i) að viðurkenna boðunargildi einhvers er að viðurkenna að það vísi til ástæðu til athafnar; (ii) sá gerist sekur um skynsemisbrest sem viðurkennir að eitthvað vísi til ástæðu til athafnar án þess að finna af því nokkra hvöt til að fram- kvæma athöfnina. Þessi vörn fyrir skynsemisskilyrðið gefur hugmyndinni um ástæðu til athafnar mikið vægi án þess að varpa á hana ljósi. Eg óttast að orða- sambandið ,ástæða til athafnar geti tjáð heilt safn skyldra en mismunandi hug- mynda sem hætta er á að sé slegið saman í rökstuðningi. Þessum áhyggjum mín- um til stuðnings skulum við líta aftur á ofangreint dæmi. Hvað felst í því að viðurkenna að það að ólöglegt sé að stelast yfir götu vísi til ástæðu til að stelast ekki yfir götu, eða sé slík ástæða? Krefst það þess að maður taki, að öðru jöfnu, þetta bann með í reikninginn við ákvörðun um hvort stelast skuli yfir götu við tiltekið tækifæri? Eða nægir að maður taki það með í reikninginn við ákvörðun á almennri stefnu sinni varðandi það að stelast yfir götu? Eða dugar það kannski að maður sé líklegur til að líta svo á að þetta atriði skipti máh þegar rökrætt er hvort maður ætti nokkurn tímann að stelast yfir götu eða hvort hægt sé að áfellast mig fyrir að stelast yfir götu? Fullkomlega löghlýðnir þegnar uppfylla fyrsta skilyrðið, ég uppfylli aðeins tvö hin síðari og sá sem kærir sig kollóttan um viðkomandi reglur - þótt hann viðurkenni að þær séu til og að þeir sem settu þær hafi haft vald til þess - uppfyllir aðeins síðasta skilyrðið. Viðurkenna aðeins sum okkar eða við öll að það að ólöglegt sé að stelast yfir götu sé eða vísi til ástæðu til athafnar? Oljóst er hvort eitthvert eitt rétt svar, óháð samhengi, megi finna við þessari spurningu. Ég fellst á að þá sem uppfylla fyrsta skilyrðið skorti skynsemi ef tilhugsunin um ólögmæti þess að stelast yfir götu hefur engin hvatningaráhrif á þá. Akvarðanataka fer fram með það fyrir augum að hegða sér samkvæmt niðurstöðunni sem fæst við þær vangaveltur. Ef viðkomandi lítur svo á meðan á vangaveltunum stendur að tiltekið atriði hafi eitthvað að segja með eða á móti þeim valkostum sem hann stendur frammi fyrir, án þess að það endurómi í hvatakerfi hans, þá hefur eitthvað misfarist hjá honum sem skynsömum geranda sem veltir vöngum með það fyrir augum að hegða sér samkvæmt þeirri ákvörðun sem endanlega er tekin. Ásökunin um skynsemisbrest er trúverðug í þessu tilviki. Ég leyfi mér að slá því fram að þetta sé vegna sérkenna á hugsun sem fer fram þegar tekin er ákvörðun um hvað skal gera í einstöku tilviki frekar en þegar almenn stefna er mótuð eða þegar rök- rætt er um hegðun óháð ákvarðanatöku. Sé þetta rétt eru Wallace tvær leiðir færar: (i) að halda því fram að viðurkenning á boðunarmætti tiltekins íhugunar- efnis felist að minnsta kosti að hluta til í því að taka, að öðru jöfnu, þetta atriði með í reikninginn þegar ákveðið er hvernig skuli hegða sér við tiltekið tækifæri; (ii) að halda því fram að hneigist gerandi til þess að taka þetta atriði með í reikn- inginn við ákvörðun á hagnýtri stefnu eða að líta svo á að það komi málinu við í rökræðum um það hvernig fólk skuli hegða sér þá skortir hann skynsemi ef hann tekur það ekki líka með í reikninginn þegar hann hugleiðir hvernig hann skuli hegða sér við tiltekið tækifæri. Seinni fullyrðingin er tæplega rétt. Ef maður hefur sett sér almenna stefnu varðandi tiltekna gerð hegðunar þá skortir mann varla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.