Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.01.1995, Qupperneq 74

Læknablaðið - 15.01.1995, Qupperneq 74
62 LÆKNABLAÐIÐ 1995; 81: 62-5 Hvenær hættir lífið að vera líf? Sigfinnur Þorleifsson Hvenær hættir lífið að vera líf? Áður en lengra er haldið er rétt að taka það fram, sem er næsta sjálfgefið, að sá sem þetta ritar veit ekki svarið við þeirri spurningu, sem er yfir- skrift þessara orða og þekkir raunar engan, sem veit það. Sú staðreynd breytir þó engu um nauðsyn þess að spyrja og hún brýnir okkur raunar til að leita svara við þessari spurningu með öllum tiltækum ráðum. í helgiriti gyðinga, Talmud, segir af föru- manni, sem fór út fyrir borgarmúrana. Hann gekk lengi dags í auðninni þar sem fátt var um kennileiti og fyrr en varði var hann orðinn rammvilltur og vissi ekki hvert skyldi stefna til að rata aftur heirn. Hann hélt samt áfram að leita þar til hann var orðinn örmagna og úrkula vonar. Þá sá hann ógreinilega þúst bera við sjóndeildarhringinn og þegar þústin færðist nær endurnærðist hann til líkama og sálar. Þetta var þá förumaður eins og hann. Og hann hraðaði sér til móts við komumann fagnandi skrefum: Loksins, loksins gæti hann fengið hjálp til að komast aftur heill heim. En komu- maður reyndist einnig vera villtur. Tveir veg- villtir menn í auðninni tóku tal saman og fundu styrk í hvor öðrum. í sameiningu gætu þeir útilokað margar leiðir, sem höfðu endað í veg- leysu og í sameiningu gætu þeir verið vonbetri um að finna réttu leiðina heim. Frammi fyrir siðfræðilegum álitamálum er okkur líkt farið og þessum mönnum helgisög- unnar. Við erum utan borgar og náum í hæsta lagi forgörðum hennar hérna megin grafar. Innan guðfræðinnar er þetta fyrirbæri kallað: hér og nú, en þó ekki enn. Það er þegar við fáum rétt í svipinn að skyggnast um að tjalda- baki inn í heim frummyndarinnar, sem Platon Höfundur er sjúkrahúsprestur á Borgarspítalanum. Byggt á erindi sem haldiö var á ráðstefnu Siöfræðiráðs Læknafélags íslands 18. mars 1994. kallar svo, þar sem hinn algildi og eilífi raun- veruleiki býr. Nú sjáum við svo sem í skuggsjá, segir postulinn, en seinna munum við sjá aug- liti til auglitis. Á meðan við erum hér verður sannleikurinn alltaf samofinn réttlætinu og það er aldrei um það að ræða, að við búum yfir algildum svörum, sem eru alltaf rétt og alltaf sönn. Því er mest um vert að spyrja hvert skuli stefna og sameina kraftana til þess að geta betur náð áttum. Hvenær hættir lífið að vera líf? Þessi spurn- ing er meðal annars vakin af staðhæfingu, sem oft heyrist látin í ljósi andspænis aðstæðum, sem enginn maður getur hugsað sér að lenda í sjálfur eða þá óskað öðrum. Þetta er ekkert líf, er þá gjarnan sagt og sú fullyrðing felur ekki í sér neina nákvæma rökfræðilega útlistun eða fræðilega úttekt á lífinu sem slíku. Flesta býður þó í grun hvað í þessari yfirlýsingu felst al- mennt talað þó í raun sé það bæði óljóst og óskilgreint. Sérstaklega verður spurningin, hvenær hættir lífið að vera líf, erfið viðureign- ar, þegar þeir eiga í hlut sem okkur eru ná- komnir og kærir. Þá kann að vera, að við látum okkur jafnvel duga, að minnsta kosti tíma- bundið, það sem gæti orðið eða réttara sagt það sem við viljum að verði. Með öðrum orð- um ræðst spurningin meðal annars af því hver spyr og hvar og hvenær er spurt. Lúther spurði á sinni tíð í orðastað margra: Hvers virði er lífið, þegar það er orðið bragð- laust og kryddið í tilverunni hefur meira en dofnað? Þessar vangaveltur hafa í mörgum greinum orðið áleitnari eftir því sem tækninni hefur fleygt fram. Það er ekki aðeins vegna þessa að við höfum orðið að skilgreina dauð- ann með lagasetningu. heldur verður það sí- fellt vandasamara að vita hvenær hætta ber virkri meðhöndlun til að viðhalda lífinu. Eng- inn hefur allt svarið á reiðurn höndum og kannski er þrautin þyngri en svo að hún verði nokkurn tímann fullkomnlega leyst. Geta mannsins er ósamstíga því sem maðurinn er og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.