Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2015, Side 6

Frjáls verslun - 01.05.2015, Side 6
6 FRJÁLS VERSLUN 5 tbl. 2015 Framtíðin er björt PFAFF - GRENSÁSVEGI 13 - 108 REYKJAVÍK - SÍMI 414 0400 - WWW.PFAFF.IS Pfaff býður ykkur velkomin í glæsilega, nýendurbætta verslun á Grensásvegi. Hjá okkur færðu saumavélarnar, Sennheiser heyrnartólin, heilsuvörur og eitt mesta úrval landsins af ljósum. Í tilefni af breytingunum er verslunin full af glænýjum gæðavörum. Komdu í heimsókn. Við tökum vel á móti þér. LJÓS OG LÍFSSTÍLL Í 85 ÁR Íslendingar teljast siðmenntuð þjóð – sem þó er með nokkra alvarlega ósiði. Ósiðir í siðuðu samfélagi S tundum er sagt að eitthvað eigi ekki heima í siðuðu og upplýstu samfélagi. Íslenskt samfélag telst siðmenntað – en það hefur engu að síður áberandi ósiði sem hafa magnast á undanförnum árum. Sá versti er líklegast skortur á málefnalegri umræðu; rökræðum, og spyrja má sig hversu upplýst fólk er um brennandi samfélagsmál þótt það krefjist þess að búa í upplýstu samfélagi. Einn af mörgum viðmælendum Frjálsrar verslunar í þessu tölublaði, Salvör Nordal, forstöðumaður Siðfræðistofnunar Háskóla Íslands, hefur einmitt orð á því að skortur sé á málefnalegri umræðu í íslensku samfélagi og að okkur Íslendinga skorti grein andi orðræðu og umræðuhefðin einkennist meðal annars af útúrsnúningum. Eflaust eru ýmsar ástæður fyrir vöntun á málefnalegri umræðu en halda má því fram að veruleg breyting hafi orðið á áhuga fólks á að setja sig inn í mál, greina þau og finna rök með og á móti. Útúrsnúningar eru ómál ­ efnaleg við brögð við málefnalegum umræðum. Orð ­ ræðan snýst sömuleiðis allt of mikið um fyrirfram ákveðnar skoð anir eftir því hvar fólk stendur í pólitík og á hvaða stjórnmálamönnum það hefur mætur – eða þá ímugust. Skortur á málefnalegri umræðu hefur smitast inn á Alþingi svo virðing þess hefur látið á sjá. Fundar ­ sköpin á Alþingi eru engum til sóma og þau eru úr sér gengin þegar svo er komið að minnihlutinn á þingi tekur hvert málið af öðru í gíslingu og tefur það með langlokum um fundarstjórn forseta þings ins. Hvers vegna í ósköpunum eru ekki sett tímamörk á umræður? Hvernig má það vera að stjórnarflokkar með öruggan þingmeirihluta heykist á að fara með mál í gegnum þingið af ótta við að minnihlutinn taki þau í gíslingu? Það, hvernig gefið er eftir í stórum málum til að ná samkomulagi um þinglok, er íhugunarefni. Sómi fer af þingi þegar umræðan hættir að vera málefnaleg; sama hver á í hlut. Stjórnarandstaðan talar ekki einu sinni undir rós heldur segir beint út að hún hleypi ekki málum í gegn ef þau eru henni á móti skapi. Þegar svo er komið á þingræðið undir högg að sækja. Á sama tíma og haldið er upp á 100 ára afmæli kosningaréttar kvenna hefur virðing fyrir kosninga ­ réttinum og þingræðinu snarminnkað. Það speglast meðal annars í því að hópur fólks tekur hátíðardagskrá Alþingis og forsætisráðuneytisins á þjóðhátíðardaginn yfir með ófriðsamlegum mót ­ mæl um. Mótmælin á Austurvelli á þjóðhátíðar ­ daginn voru ljótur blettur á virðingu fyrir frelsi og stofnun lýðveldisins – sem og niðurstöðum kosn inga. Þau voru þeim sem að stóðu til skammar. Það er alvarlegt íhugunarefni að á meðal forystumanna á þingi, sem mælast vinsælir í könn unum um þessar mundir, séu þeir sem telja í lagi að vera með hávær mótmæli á Austurvelli á þjóðhátíðardaginn og taka hátíðardagskrá Alþingis yfir með trumbuslætti og hávaða. Að þeim finnist í lagi að eyðileggja þá merku stund þegar þing og þjóð halda upp á stofnun lýðveldisins, þegar Íslendingar öðluðust frelsi og sjálfstæði. Frelsi til að mótmæla, tjá sig og segja skoð un sína er helgur réttur hvers og eins. En hann getur aldrei gengið út á að valta yfir frjálsar samkomur annarra. Frelsi einstaklingsins takmarkast alltaf við það að hann gangi ekki á frelsi annarra. Ef einhver er ósáttur með ríkisstjórnina eða önnur mál hefur hann engan rétt á að skemma fyrir öðrum sem koma saman og eyðileggja þá samkomu með hávaða og látum. Þá hefur lýðræðið snúist við. Þeir sem hafa áhuga á að mótmæla ríkisstjórninni á þjóðhátíðardaginn verða að velja sér annan stað og annan tíma en Austurvöll þegar hátíðardagskrá Alþingis fer fram og lagður er blómsveigur frá íslensku þjóðinni að minnisvarða Jóns Sigurðssonar forseta. Það er svo eftir öðru þegar málsmetandi fólk í samfélagslegri umræðu ber í bæti fláka fyrir þessa hegðun á sautjánda júní og segir hana skiljanlega vegna þess að fólk sé svo reitt. Í rökleysunni fyrir mótmælunum seilast frasaglaðir álitsgjafar í að nefna að Jón Sigurðsson hafi sagt á þjóðfundinum 1851; Vér mótmælum allir, og því sé við hæfi að mótmæla við hátíðardagskrána á Austurvelli á þjóðhátíðardaginn. Verra dæmi er ekki hægt að finna; frelsishetjan mótmælti því að konungsfulltrúinn ætlaði að leysa fundinn upp í nafni konungs. Mótmælendur á Austurvelli voru í hlutverki konungsfulltrúans og leystu hátíðarfund Alþingis meira og minna upp með yfirgangi og skrílslátum. Í þessu blaði Frjálsrar verslunar, sem helgað er áhrifa konum í samfélaginu og jafnréttis ­bar áttunni, er þess minnst að 100 ár eru frá því að konur á Íslandi fengu kosningarétt til Alþingis – með þeim fyrstu í heiminum. Það eru merk tímamót. En ef virðing þingmanna sjálfra fyrir Alþingi er lítil – sem og virðing samfélagsins fyrir þinginu, hátíðardagskrá þingsins, kosningaréttinum, þingræðinu, rétt kjörnu stjórnvaldi, málefnalegri umræðu og rökræðum almennt – þá dregur það óneitanlega úr hátíðleika afmælisins. Afmæli kosningaréttarins er hátíðleg stund sið ­ mennt aðrar þjóðar. Á þeirri hátíðarstundu fer vel á því að kasta fyrir róða ósiðum sem hafa grafið um sig gagnvart þessum helga rétti frelsisins. Jón G. Hauksson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.