Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2015, Page 6

Frjáls verslun - 01.05.2015, Page 6
6 FRJÁLS VERSLUN 5 tbl. 2015 Framtíðin er björt PFAFF - GRENSÁSVEGI 13 - 108 REYKJAVÍK - SÍMI 414 0400 - WWW.PFAFF.IS Pfaff býður ykkur velkomin í glæsilega, nýendurbætta verslun á Grensásvegi. Hjá okkur færðu saumavélarnar, Sennheiser heyrnartólin, heilsuvörur og eitt mesta úrval landsins af ljósum. Í tilefni af breytingunum er verslunin full af glænýjum gæðavörum. Komdu í heimsókn. Við tökum vel á móti þér. LJÓS OG LÍFSSTÍLL Í 85 ÁR Íslendingar teljast siðmenntuð þjóð – sem þó er með nokkra alvarlega ósiði. Ósiðir í siðuðu samfélagi S tundum er sagt að eitthvað eigi ekki heima í siðuðu og upplýstu samfélagi. Íslenskt samfélag telst siðmenntað – en það hefur engu að síður áberandi ósiði sem hafa magnast á undanförnum árum. Sá versti er líklegast skortur á málefnalegri umræðu; rökræðum, og spyrja má sig hversu upplýst fólk er um brennandi samfélagsmál þótt það krefjist þess að búa í upplýstu samfélagi. Einn af mörgum viðmælendum Frjálsrar verslunar í þessu tölublaði, Salvör Nordal, forstöðumaður Siðfræðistofnunar Háskóla Íslands, hefur einmitt orð á því að skortur sé á málefnalegri umræðu í íslensku samfélagi og að okkur Íslendinga skorti grein andi orðræðu og umræðuhefðin einkennist meðal annars af útúrsnúningum. Eflaust eru ýmsar ástæður fyrir vöntun á málefnalegri umræðu en halda má því fram að veruleg breyting hafi orðið á áhuga fólks á að setja sig inn í mál, greina þau og finna rök með og á móti. Útúrsnúningar eru ómál ­ efnaleg við brögð við málefnalegum umræðum. Orð ­ ræðan snýst sömuleiðis allt of mikið um fyrirfram ákveðnar skoð anir eftir því hvar fólk stendur í pólitík og á hvaða stjórnmálamönnum það hefur mætur – eða þá ímugust. Skortur á málefnalegri umræðu hefur smitast inn á Alþingi svo virðing þess hefur látið á sjá. Fundar ­ sköpin á Alþingi eru engum til sóma og þau eru úr sér gengin þegar svo er komið að minnihlutinn á þingi tekur hvert málið af öðru í gíslingu og tefur það með langlokum um fundarstjórn forseta þings ins. Hvers vegna í ósköpunum eru ekki sett tímamörk á umræður? Hvernig má það vera að stjórnarflokkar með öruggan þingmeirihluta heykist á að fara með mál í gegnum þingið af ótta við að minnihlutinn taki þau í gíslingu? Það, hvernig gefið er eftir í stórum málum til að ná samkomulagi um þinglok, er íhugunarefni. Sómi fer af þingi þegar umræðan hættir að vera málefnaleg; sama hver á í hlut. Stjórnarandstaðan talar ekki einu sinni undir rós heldur segir beint út að hún hleypi ekki málum í gegn ef þau eru henni á móti skapi. Þegar svo er komið á þingræðið undir högg að sækja. Á sama tíma og haldið er upp á 100 ára afmæli kosningaréttar kvenna hefur virðing fyrir kosninga ­ réttinum og þingræðinu snarminnkað. Það speglast meðal annars í því að hópur fólks tekur hátíðardagskrá Alþingis og forsætisráðuneytisins á þjóðhátíðardaginn yfir með ófriðsamlegum mót ­ mæl um. Mótmælin á Austurvelli á þjóðhátíðar ­ daginn voru ljótur blettur á virðingu fyrir frelsi og stofnun lýðveldisins – sem og niðurstöðum kosn inga. Þau voru þeim sem að stóðu til skammar. Það er alvarlegt íhugunarefni að á meðal forystumanna á þingi, sem mælast vinsælir í könn unum um þessar mundir, séu þeir sem telja í lagi að vera með hávær mótmæli á Austurvelli á þjóðhátíðardaginn og taka hátíðardagskrá Alþingis yfir með trumbuslætti og hávaða. Að þeim finnist í lagi að eyðileggja þá merku stund þegar þing og þjóð halda upp á stofnun lýðveldisins, þegar Íslendingar öðluðust frelsi og sjálfstæði. Frelsi til að mótmæla, tjá sig og segja skoð un sína er helgur réttur hvers og eins. En hann getur aldrei gengið út á að valta yfir frjálsar samkomur annarra. Frelsi einstaklingsins takmarkast alltaf við það að hann gangi ekki á frelsi annarra. Ef einhver er ósáttur með ríkisstjórnina eða önnur mál hefur hann engan rétt á að skemma fyrir öðrum sem koma saman og eyðileggja þá samkomu með hávaða og látum. Þá hefur lýðræðið snúist við. Þeir sem hafa áhuga á að mótmæla ríkisstjórninni á þjóðhátíðardaginn verða að velja sér annan stað og annan tíma en Austurvöll þegar hátíðardagskrá Alþingis fer fram og lagður er blómsveigur frá íslensku þjóðinni að minnisvarða Jóns Sigurðssonar forseta. Það er svo eftir öðru þegar málsmetandi fólk í samfélagslegri umræðu ber í bæti fláka fyrir þessa hegðun á sautjánda júní og segir hana skiljanlega vegna þess að fólk sé svo reitt. Í rökleysunni fyrir mótmælunum seilast frasaglaðir álitsgjafar í að nefna að Jón Sigurðsson hafi sagt á þjóðfundinum 1851; Vér mótmælum allir, og því sé við hæfi að mótmæla við hátíðardagskrána á Austurvelli á þjóðhátíðardaginn. Verra dæmi er ekki hægt að finna; frelsishetjan mótmælti því að konungsfulltrúinn ætlaði að leysa fundinn upp í nafni konungs. Mótmælendur á Austurvelli voru í hlutverki konungsfulltrúans og leystu hátíðarfund Alþingis meira og minna upp með yfirgangi og skrílslátum. Í þessu blaði Frjálsrar verslunar, sem helgað er áhrifa konum í samfélaginu og jafnréttis ­bar áttunni, er þess minnst að 100 ár eru frá því að konur á Íslandi fengu kosningarétt til Alþingis – með þeim fyrstu í heiminum. Það eru merk tímamót. En ef virðing þingmanna sjálfra fyrir Alþingi er lítil – sem og virðing samfélagsins fyrir þinginu, hátíðardagskrá þingsins, kosningaréttinum, þingræðinu, rétt kjörnu stjórnvaldi, málefnalegri umræðu og rökræðum almennt – þá dregur það óneitanlega úr hátíðleika afmælisins. Afmæli kosningaréttarins er hátíðleg stund sið ­ mennt aðrar þjóðar. Á þeirri hátíðarstundu fer vel á því að kasta fyrir róða ósiðum sem hafa grafið um sig gagnvart þessum helga rétti frelsisins. Jón G. Hauksson
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.