Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2015, Qupperneq 216

Frjáls verslun - 01.05.2015, Qupperneq 216
216 FRJÁLS VERSLUN 5 tbl. 2015 Hún uppgötvaði snemma að miklir markaðir voru að opnast í Asíu, bæði Japan og Kína, og þróaði sérstak­ lega vörur með þann hóp í huga. Núna er þetta stærsti og mikilvægasti viðskipta­ hópurinn í hátískuvörum. Sala á hátískuvörum til Kína er eitt af því sem heldur frönsku efnahagslífi gangandi. stærðum – svo að ég fór að framleiða þau.“ Madame Carven var samtíma­ kona Christians Dior og Pierres Balmain en þessi hópur umbylti tískuheiminum með afgerandi hætti á sjötta og sjöunda ára ­ tugn um. Hún var menntuð í Lista háskólanum í París þar sem hún lærði arkitektúr og inn an hússhönnun, en heillaðist snemma af fatahönnun og tísku. Carven var frumkvöðull á mörgum sviðum og hönnunar­ svið hennar afar víðfeðmt: Bjó til einföld en glæsileg hversdags­ föt, nýstárleg ilmvötn (m.a. hið fræga Ma Griffie), sundföt, skartgripi, húsgögn, kampavín og undirföt og hún hannaði m.a. fyrsta brjóstahaldarann sem sérstaklega var gerður til þess að lyfta brjóstum. Hún hannaði búninga fyrir leik hús og kvikmyndir (m.a. Hitch cock ­myndirnar Rear Win­ dow og Vertigo), gerði flug freyju ­ bún inga fyrir ein 20 flug félög og ýmiskonar búninga fyrir opin bera starfs menn franska ríkisins. Verk hennar voru fyrir allra augum um allan heim, á hverj um degi. Klæðnaður fólks varð látlausari og skemmtilegri með hennar handbragði og hönnun. fötin sKapa manninn „Það sem vakti fyrir mér með þessu öllu saman var að mig langaði fyrst og fremst að hjálpa ungu fólki til þess að finna sjálft sig, efla sjálfstraust þess, kenna því að klæða sig, finna sína eigin fegurð og sýna hana í litum, glæsileika og með öllu yfir­ bragði,“ sagði Madame í viðtali fyrir fjórum árum þegar hún fór yfir feril sinn. „Hönnuðir eru stöðugt að reyna að setja sitt mark á vöruna; stela athyglinni, sýna sjálfa sig og hugsa um fötin sem sín lista verk (sem þau auðvitað eru) – en þetta er röng nálgun. Þú verður alltaf að hugsa um fólkið; þetta frábæra fólk sem ætlar að klæðast þessum fötum. Mín nálg un er alltaf þessi: Hvernig get ég hámarkað fegurð þess?“ Hún vakti fyrst athygli fyrir ferða töskur sem hún hannaði og báru fornafn hennar sjálfrar en eftirnafn frænku hennar, Josy Boyriven, sem hjálpaði henni að koma sér á framfæri í tísku heimi n­ um. Margar stjörnur, eins og Edith Piaf og Cécile Aubry, klædd ust fötum hennar. Verk henn ar voru yfirleitt einföld en snjöll, látlaus og þægileg, en samt í sam ræmi við hátískustíl Parísar. slungin marKaðsKona Madame Carven var alla tíð með vituð um að það væri ekki nóg að hanna glæsilega vöru – það þyrfti líka að markaðs­ setja hana og selja. Hún bjó til sér staka línu árið 1950 sem hún kallaði Gone With The Wind, þegar sú kvikmynd tröllreið heims byggðinni. Ma Griffe­ilm ­ vatn inu hennar var dreift um alla París í litlum fallhlífum þegar því var fagnað að tíu ár voru liðin frá frelsun borgarinnar frá nasistum. Ilmvatnið sló auðvitað samstund­ is í gegn. Hún uppgötvaði snemma að miklir markaðir voru að opnast í Asíu, bæði Japan og Kína, og þróaði sérstaklega vörur með þann hóp í huga. Gerði sérstakar vörur, föt og töskur, fyrir asíska kaupendur og náði snemma sterkri markaðsstöðu á þeim slóðum, strax á áttunda áratug síðustu aldar, sem hún hefur haldið alla tíð síðan. Núna er þetta stærsti og mikilvægasti viðskiptahópurinn í hátískuvörum. Hún uppgötvaði snemma að heimurinn var í raun einn markaður. Það þyrfti bara að laga og þróa vörurnar með tilliti til hvers markaðssvæðis. Í dag er sala á hátískuvörum til Kína eitt af því sem heldur frönsku efnahagslífi gangandi. Þetta litla sprotafyrirtæki henn­ ar varð að heilu efnahagsveldi. Starfsár hennar spanna langan tíma; allt frá 1945 þangað til hún settist í helgan stein 1993 og seldi fyrirtækið. Þá var Frakk­ inn Guillaume Henry ráðinn yfirhönnuður hússins og við tók mikill blóma­ og uppgangstími. Nú eru Alexis Martial og Adrien Caillaudad við stjórnvölinn, en enn svífur andi Madame Carven yfir vötnum. Hennar hugsjónir og hugmyndir eru rauði þráðurinn í öllu sem þar er spunnið og gert – sögðu hönnuðirnir við fráfall þessarar merku konu. Madame Carven fékk æðstu heiðursorðu franska lýðveldisins árið 2009 fyrir ævistarf sitt og framlag til lista og menningar. Madame Carven var ein áhrifamesta konan innan fransks viðskiptalífs í áratugi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.