Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2015, Page 223

Frjáls verslun - 01.05.2015, Page 223
FRJÁLS VERSLUN 5 tbl. 2015 223 J ulianne Moore sópaði að sér verðlaunum, m.a. óskars verðlaunum fyrr á þessu ári, fyrir leik sinn í Still Alice þar sem hún leikur háskóla kennara sem fær alzheimer. Erfitt hlutverk sem hún skilaði óaðfinnanlega. Aldrei er að vita nema hún eigi eftir að endurtaka leikinn á næsta ári fyrir leik sinn í Freeheld, þar sem hún leikur lesbíska konu á miðjum aldri sem er með ólæknandi krabba mein og berst fyrir því að sam býliskona hennar fái lífeyri hennar og eftirlaun þegar hún fellur frá. Það kemur engum á óvart sem fylgst hefur með ferli Julianne Moore að hún skuli taka að sér krefjandi hlutverk og láta þau auðveldari eiga sig. Og að leika lesbíska konu er ekkert nýtt fyrir henni. Hún lék slíkt hlutverk í The Kids Are All Right (2010) þar sem þær Annette Bening leika lesbískt par sem hefur uppi á sæðisgjafa tveggja barna þeirra. Kvikmynd sem hlaut góðar viðtökur. Af öðrum nýlegum afrekum Moore má nefna kvikmynd Davids Cronenbergs, Maps of The Stars, frá því í fyrra, þar sem hún lék leikkonu sem leitar sér hjálpar hjá sálfræðingi og voru margir á því að hún hefði frekar átt að fá óskarsverðlaunin fyrir leik sinn í þeirri mynd en Still Alice. Ekki var Moore án verðlauna fyrir Maps to the Stars og var valin besta leikkonan á kvikmynda há tíðinni í Cannes í fyrra. Með verðlaununum í Cannes er hún önnur tveggja leik kvenna sem hafa unnið leikara verðlaunin á öllum stóru kvik mynda hátíð un ­ um í Evrópu (Cannes, Feneyjar, Berlín). Sú sem varð á undan henni er franska leikkonan Juliette Binoche. Þá hlaut Moore mikið hrós fyrir túlkun sína á Söru Palin í sjónvarpsmyndinni Game Change og fékk Emmy­verðlaun­ in. Inn á milli krefjandi hlutverka hefur Julianne Moore tekið að sér hlutverk sem reyna ekki eins mikið á hana sem leikkonu, má þar nefna Hunger Games­mynd­ irnar Mockingjay 1 og 2 þar sem hún leikur forsetann Ölmu Coin. Úr sÁpuóperu í KviK­ mynd irnar Julianne Moore fæddist 3. des­ ember 1960 og var skírð Julie Smith. Faðir hennar var háttsettur í bandaríska hernum og móðir hennar skoskur félagsráðgjafi og var fjölskyldan í stanslausum búferlaflutningum vegna vinnu föðurins. Eftir flakkið hóf Moore nám við háskólann í Boston og lauk BA­prófi í listum árið 1983. Hún flutti þá til New York og sótti leiklistarnámskeið um leið og hún leitaði sér að vinnu. Þar náði leiklistin yfirhöndinni í lífi hennar og hún fékk nokkur lítil hlutverk í leikritum utan Broadway, ekki þó fyrr en hún var búin að skipta um nafn. Hún hafði komist að því að öll afbrigði nafns hennar höfðu þegar verið skráð í leikaraskránni þar í borg. Fyrsta hlutverk Julianne Moore í sjónvarpi var í þáttum sem nefnd­ ust I’ll Take Manhattan. Þetta var 1987. Um sama leyti var henni boðið hlutverk í sápuóperunni As the World Turns sem var ein þeirra þáttaraða sem eru á dag­ skrá alla virka daga í bandarísku sjónvarpi. Frammistaða hennar í sápunni gerði það að verkum að hún fékk Emmy­verðlaunin 1988 fyrir leik sinn, svokölluð Daytime Emmy. Moore sá fram á að lítil framtíð væri í að leika í sápuóperu og þótt launin væru ágæt hætti hún og tók frekar þá áhættu að reyna að fá hlutverk í leikhúsum. Í kjölfarið fylgdu síðan hlutverk í kvikmyndum. Lék hún bæði í klassískum leikrit um og nútímaverkum, meðal ann ars í Hamlet og var einnig í upp­ runa legri útgáfu af leikriti Arthurs Kopits, The Road to Nirvana. Árið 1993 lék hún svo á móti Al Pacino í Föðurnum eftir August Strindberg. Meðan hún var að reyna fyrir sér á sviði í New York giftist hún leikaranum John Gould Rubin en það hjónaband stóð ekki lengi og hefur hún sagt að hún hafi á þessum árum ekki verið tilbúin að bindast einum manni og fljótlega hafi komið brestir í hjónabandið. fjölbreytt hlutverK í góðum KviKmyndum Kvikmyndirnar létu bíða eftir sér, en þegar Moore var laus allra mála í sjónvarpinu leitaði hún í kvikmyndirnar og lék fljótlega á tíunda áratugnum í nokkrum góðum myndum; Benny & June, The Hand That Rock The Craddle, Short Cuts og Vanya on the 42nd Street, svo einhverjar séu nefndar, ekki burðarhlutverk, en góð hlutverk sem vöktu á henni athygli. Hlutverkin stækkuðu og afrekalistinn lengdist. Hún lék stórt hlutverk í Jurassic Park 2 og hlutverk klámstjörnunnar Amber Waves í Boogie Nights. Þar leikur hún syrgjandi móður sem missir barn sitt en lætur ekki sitt eftir liggja í kókaínneyslunni á milli þess sem hún leikur í klám­ myndum. Þarna var það í raun sem Moore stimplaði sig inn í hóp bestu kvikmyndaleik ara. Hún fékk sína fyrstu óskarstil ­ nefningu fyrir hlutverkið, en tilnefningarnar eru orðnar fimm. Næsta mynd var sú fræga The Big Lebowski eftir Coen­bræður. Þar lék hún listakonu sem heimt­ aði að Jeff Bridges gæfi sér sæði. Julianne lék í endurgerð­ inni á Psycho og einnig á móti Sigourney Weaver í A Map of the World. Aðra óskarstilnefningu sína fékk hún fyrir The End of the Affair sem byggð er á sögu Grahams Greenes. Aðeins fátt er hér nefnt af löngum afrekalista á tíunda áratugnum. Ekki var fyrsti áratugurinn á nýrri öld síðri og af mörgum eftir ­ minnilegum kvikmyndum sem hún lék í má nefna Magnolia, Hanni- bal, The Hours, The Forgotten, Evolution, Children of Men og Far From Heaven. Um miðjan tíunda áratuginn kynntist hún núverandi eiginmanni sínum, leikstjóranum Bart Freundlich, þegar hún lék undir hans stjórn í The Myth of Fingerprints og eiga þau tvö börn, soninn Caleb, sem fæddist 1997, og dótturina Liv, fædd 2002. „Fjölskyldan er það besta sem ég hef afrekað á lífsleiðinni,“ segir Moore. Julianne Moore sópaði að sér verðlaunum, m.a. óskars verðlaunum fyrr á þessu ári, fyrir leik sinn í Still Alice þar sem hún leikur háskóla kennara sem fær alzheimer. Í Still Alice leikur Moore háskólaprófessor sem greinist með alzheimer.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.