Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 59

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 59
HEYRÐI ÉG í HAMRINUM 169 áætlun og annan söng um sína áburðarverksmiðju. Þið getið nærri, að mér kom í hug áburðarverksmiðjan í Gufunesi og hvernig á því gæti staðið, að um hana er ekkert Ijóð og enginn söngur. Hví fór ekki okkar gagnmenntaði menntamálaráðherra, Björn Ólafsson, og okkar hug- sjónaríki samvinnufrömuður, Vilhjálmur Þór, á fund hins ástsæla hirð- skálds, Tómasar Guðmundssonar, og báðu hann að yrkja lofgerðarljóð um orkugjafa hinnar ástkæru móðurmoldar, sem hana hefur þyrst eftir frá örófi alda? Vér brosum innvortis að hugmyndinni. En hví brosum vér? Alítum vér máske, að það sé andstætt einhverjum lögmálum í sál hinna háfleygu Islendinga að yrkja um svo efnislega hluti og ófagra fyrir vorri líkamlegu skynjun og áburð í tún og garða. En svo er sann- arlega ekki. Við eigum Ijóð um áburðarverksmiðju, og það er eitt stór- brotnasta ljóð íslenzkrar tungu: Þú gætir unnið dauðans böli bót, stráð blómaskrauti yfir rústir grjótsins, steypt mynd þess aftur upp í lífsins mót nieð afli því — frá landsins hjartarót, — sem kviksett er í klettalegstað fljótsins. Og frjómögn lífs má draga að blómi og björk. Svona var hægt að yrkja um áburðarverksmiðju um síðustu aldamót, þegar þjóðin átti sín miklu auðæfi í draumum, og þá voru draumanna auðæfi eign þjóðarinnar sjálfrar. En nú er svo komið, að jafn dásam- legur hlutur og vél til að framleiða þrotlausa næringu handa hvers konar gróðurmögnum íslenzkrar moldar er slitin úr andlegum og efna- legum tengslum við þjóðina og líf hennar. Hann verður aðeins draum- ur og barátta um nýja braskmöguleika með gróðurskilyrði á landi, sem verið er að ræna frá þjóðinni, sem hefur byggt það. En þannig er ekki um Svartfjallasonu. Þess vegna geta þeirra karlmannlegu raddir kyrjað lofsöng hjartans um gróðurgjafa þess lands, sem þjóðin sjálf á. Við vorum að tala um tjáningu þjóða, sem standa mitt í eldi frelsis- baráttu sinnar. Viet-nambúar hófu kynningu sína með uppskerusöng. Það var söngleikur. Dansendur voru með sigðir í höndum og hreyfing- ar eftirlíkingar kornskurðarins, eftir háttbundnu hljóðfalli. Þeir flytja líka söng bóndans, og þá koma inn á sviðið hakar og skóflur og danáa
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.