Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Page 59

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Page 59
HEYRÐI ÉG í HAMRINUM 169 áætlun og annan söng um sína áburðarverksmiðju. Þið getið nærri, að mér kom í hug áburðarverksmiðjan í Gufunesi og hvernig á því gæti staðið, að um hana er ekkert Ijóð og enginn söngur. Hví fór ekki okkar gagnmenntaði menntamálaráðherra, Björn Ólafsson, og okkar hug- sjónaríki samvinnufrömuður, Vilhjálmur Þór, á fund hins ástsæla hirð- skálds, Tómasar Guðmundssonar, og báðu hann að yrkja lofgerðarljóð um orkugjafa hinnar ástkæru móðurmoldar, sem hana hefur þyrst eftir frá örófi alda? Vér brosum innvortis að hugmyndinni. En hví brosum vér? Alítum vér máske, að það sé andstætt einhverjum lögmálum í sál hinna háfleygu Islendinga að yrkja um svo efnislega hluti og ófagra fyrir vorri líkamlegu skynjun og áburð í tún og garða. En svo er sann- arlega ekki. Við eigum Ijóð um áburðarverksmiðju, og það er eitt stór- brotnasta ljóð íslenzkrar tungu: Þú gætir unnið dauðans böli bót, stráð blómaskrauti yfir rústir grjótsins, steypt mynd þess aftur upp í lífsins mót nieð afli því — frá landsins hjartarót, — sem kviksett er í klettalegstað fljótsins. Og frjómögn lífs má draga að blómi og björk. Svona var hægt að yrkja um áburðarverksmiðju um síðustu aldamót, þegar þjóðin átti sín miklu auðæfi í draumum, og þá voru draumanna auðæfi eign þjóðarinnar sjálfrar. En nú er svo komið, að jafn dásam- legur hlutur og vél til að framleiða þrotlausa næringu handa hvers konar gróðurmögnum íslenzkrar moldar er slitin úr andlegum og efna- legum tengslum við þjóðina og líf hennar. Hann verður aðeins draum- ur og barátta um nýja braskmöguleika með gróðurskilyrði á landi, sem verið er að ræna frá þjóðinni, sem hefur byggt það. En þannig er ekki um Svartfjallasonu. Þess vegna geta þeirra karlmannlegu raddir kyrjað lofsöng hjartans um gróðurgjafa þess lands, sem þjóðin sjálf á. Við vorum að tala um tjáningu þjóða, sem standa mitt í eldi frelsis- baráttu sinnar. Viet-nambúar hófu kynningu sína með uppskerusöng. Það var söngleikur. Dansendur voru með sigðir í höndum og hreyfing- ar eftirlíkingar kornskurðarins, eftir háttbundnu hljóðfalli. Þeir flytja líka söng bóndans, og þá koma inn á sviðið hakar og skóflur og danáa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.