Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 102

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1953, Side 102
212 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Inconnue, elle était ma forme préférée, Celle qui m’enlevait le souci d’étre un homme, Et je la vois et je la perds et je subis Ma douleur, comme un peu de soleil dans l’eau froide. (Oþekkt var hún það form sem ég mat hæst, Sú sem létti af mér áhyggjunum að vera maður, Og ég sé hana og ég missi hana og ég þoli Þjáninguna, eins og dálítið sólskin í köldu vatninu). (Capitale de la Douleur). Fegurð máls hans kemur ekki til af því hann noti „falleg orð“, heldur sönn orð, sem hann kann að skipa í ljóð sín af frábærri list, á óvæntan hátt: þau lýsa og hljóma. — í Ijóðum hans eftir stríðið ber málið að sjálfsögðu mörg hin sömu einkenni og fyrr, en það er rökrænna en áð- ur. Hann hafði oftast ort stutt ljóð, sem náðu þó óendanlega lengra en orðin, töfrar þeirra byggðust einmitt oft á hinum hálfkveðnu orðum, listinni að segja sem minnst. I sumum síðustu bókum hans eru hins- vegar mjög löng ljóð, ljóð sem mætti skilgreina sem „skáldlegar hug- leiðingar“. Tæknin hafði breytzt: langt mál er andstætt allúsíónum og úrfellingum. Myndirnar eru í meira samræmi en fyrr, minna um gagn- stæðar myndir, það má segja að hin seinni ljóð Eluards séu melódískari en hin fyrri. Reyndar var notkun andstæðra mynda, andstæðra hugtaka, jafnan hóflegri hjá Éluard en ýmsum öðrum nútímaskáldum. — Þessi breyting á tækni stafaði sjálfsagt meðal annars af pólitískri afstöðu: Éluard var nú enn meira í mun en áður að ná til sem flestra. And- stæðingar hans notuðu sér að sjálfsögðu þessa breytingu til að ásaka hann um að hafa slakað á listartökunum. Þessum mönnum svaraði hann í ljóðinu „La Poésie doit avoir pour but la vérité pratique“ („Hlutverk skáldskaparins á að vera liinn hagnýti sannleikur“, 1948), þar sem hann setur „hinn hreina skáldskap“ andspænis veruleikanum. Þetta Ijóð minnir á tvö önnur sem bæði nefnast Critique de la Poésie, annað frá 1932, sjö línur: C’est entendu je hais le régne des bourgeois Le régne des flics et des prétres Mais je hais encore plus l’homme qui ne le hais pas Comme moi De toutes ses forces
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.