Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Page 76

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Page 76
Tímarit Máls og menningar Það er þannig vafasamt að einstaklingur geti lengur með nokkrum rétti unnið til Nóbelsverðlauna í náttúruvísindum. Nú er það einmitt alsiða, að hópur manna frá ýmsum vísindagreinum, starfar saman að lausn ákveðins verkefnis, og vel getur verið um að ræða samstarf rannsóknarstofnana í tveimur, þremur eða fleiri löndum. En ef við segjum, eins og hér hefur verið gert, að vísindarannsókn sé könnun þess óþekkta, er þá til ákveðin aðferð til að gera uppgötvanir? Því verður að svara neitandi. Til þess að finna eitthvað nýtt, verða menn að rekast á það, sjá það, fá vitneskju um það af reynslu sinni eða láta sér detta eitthvað í hug, ef svo mætti segja. Auðvitað er sannleikurinn jafngóður hver sem á hann rekst, en hið nýja sem menn telja sig hafa fundið verður ætíð að standast próf vísindalegrar tilraunar. Kennsla í vísindum Kennsla í náttúrufræðum hefst í gagnfræðaskóla, en þó varla í alvöru fyrr en í stærðfræði- og náttúrufræðideildum menntaskólanna. í menntaskólum eiga menn að fá undirstöðuþekkingu í flestum greinum náttúruvísindanna, þ. e. a. s. stærðfræði, eðlisfræði, efnafræði, líffræði, stjörnufræði, jarðfræði. Ég hygg, að þessar greinar séu of aðskildar í námi, eins og hver í sínu hólfi, ef svo mætti segja. Þessar greinar hafa að talsverðu leyti sameiginlega undir- stöðu og þurfa að taka mið hver af annarri. Mætti í fyrstu kenna þær sem eina grein — sem almenn vísindi. Þessi almennu vísindi þyrfti að færa neðar í skólana hér, byrja jafnvel í efstu bekkjum barnaskóla og auka til muna slíka kennslu í gagnfræðaskól- um. Vel má vera, að einhverjar skóla- og fræðslunefndir eða ráð séu einmitt að athuga það. Eins og kunnugt er, eru það kennararnir sem ráða kennslunni að mestu. Þeir búa til bækurnar og segja fyrir um verkefni, sem nemendurnir fást við, og er kannski eðlilegt, að þeir, sem teljast hafa kunnáttu og reynslu ráði ferðinni — þeir eldri fræði þá yngri. Hér áður var siður að læra bækur utanað — annað var ekki kallað að kunna. í barnaskólum þótti sú aðferð sjálfsögð, e. t. v. hafa duglegir nemend- ur einmitt fundið hana upp sjálfir. 154
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.