Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 76

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 76
Tímarit Máls og menningar Það er þannig vafasamt að einstaklingur geti lengur með nokkrum rétti unnið til Nóbelsverðlauna í náttúruvísindum. Nú er það einmitt alsiða, að hópur manna frá ýmsum vísindagreinum, starfar saman að lausn ákveðins verkefnis, og vel getur verið um að ræða samstarf rannsóknarstofnana í tveimur, þremur eða fleiri löndum. En ef við segjum, eins og hér hefur verið gert, að vísindarannsókn sé könnun þess óþekkta, er þá til ákveðin aðferð til að gera uppgötvanir? Því verður að svara neitandi. Til þess að finna eitthvað nýtt, verða menn að rekast á það, sjá það, fá vitneskju um það af reynslu sinni eða láta sér detta eitthvað í hug, ef svo mætti segja. Auðvitað er sannleikurinn jafngóður hver sem á hann rekst, en hið nýja sem menn telja sig hafa fundið verður ætíð að standast próf vísindalegrar tilraunar. Kennsla í vísindum Kennsla í náttúrufræðum hefst í gagnfræðaskóla, en þó varla í alvöru fyrr en í stærðfræði- og náttúrufræðideildum menntaskólanna. í menntaskólum eiga menn að fá undirstöðuþekkingu í flestum greinum náttúruvísindanna, þ. e. a. s. stærðfræði, eðlisfræði, efnafræði, líffræði, stjörnufræði, jarðfræði. Ég hygg, að þessar greinar séu of aðskildar í námi, eins og hver í sínu hólfi, ef svo mætti segja. Þessar greinar hafa að talsverðu leyti sameiginlega undir- stöðu og þurfa að taka mið hver af annarri. Mætti í fyrstu kenna þær sem eina grein — sem almenn vísindi. Þessi almennu vísindi þyrfti að færa neðar í skólana hér, byrja jafnvel í efstu bekkjum barnaskóla og auka til muna slíka kennslu í gagnfræðaskól- um. Vel má vera, að einhverjar skóla- og fræðslunefndir eða ráð séu einmitt að athuga það. Eins og kunnugt er, eru það kennararnir sem ráða kennslunni að mestu. Þeir búa til bækurnar og segja fyrir um verkefni, sem nemendurnir fást við, og er kannski eðlilegt, að þeir, sem teljast hafa kunnáttu og reynslu ráði ferðinni — þeir eldri fræði þá yngri. Hér áður var siður að læra bækur utanað — annað var ekki kallað að kunna. í barnaskólum þótti sú aðferð sjálfsögð, e. t. v. hafa duglegir nemend- ur einmitt fundið hana upp sjálfir. 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.