Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Side 77

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Side 77
Kennsla og nám í náttúruvísindum Nú á dögum er þessi áherzla á utanbókarlærdóm horfin, og er það vel. En auðvitað þurfa menn að hafa trútt minni til að geta stundað nám. Ýmis atriði verður að kunna, þ. e. a. s. að muna. En skilninginn má ekki vanta. Hann er undirstaðan. Kennsla í æðri skólum fer að mestu fram í fyrirlestrum þar sem hjálpar- gögn kennarans eru tafla og krít. í náttúrufræðum kemur slík kennsla ekki að fullu gagni jafnvel þótt fram- setning sé góð. Verkleg sýnikennsla þarf að fylgja fyrirlestrum og auk þess þurfa nemendur að hafa verklega æfingu, gera sjálfir tilraunir. Það er að minnsta kosti reynslan, að menn geta ekki lært efnafræði að gagni eingöngu á bók. Verkleg æfing verður að koma til viðbótar. Náminu fylgja prófin — og þau vilja oft verða heldur leið bæði nemend- um og kennurum. Þau eru sennilega nauðsynleg en ekki er ég frá því að þau trufli kennsluna og námið — einkum þau próf sem eingöngu eru miðuð við minnisatriði — að mönnum takist að muna það sem á að hafa til prófs. Kennsla er í rauninni aðeins hjálp til sjálfsnáms, þannig að nemendur læri að afla sér sjálfir þeirrar þekkingar, sem þeir þurfa á að halda, — en sum- part fæst þessi þekking í verklegu námi, þ. e. a. s. með vinnu í rannsóknastofu. Þar fá menn tækifæri til að æfa viss handbrögð og læra að nota einföld rann- sóknaáhöld, svo sem vogir, vatnsbunudælu, hitamæla, Ijósbrotsmæla, litsjár- mæla, framkvæma síun og eimingu vökva, búa til staðlaðar upplausnir, gera sér grein fyrir skekkjuvöldum og ónákvæmni við mælingar o. s. frv. f verklegum æfingum þarf tilgangurinn með hverri tilraun að vera ljós. Menn eiga að spyrja sjálfa sig í hvert sinn sem tilraun er gerð, bæði nemend- ur og kennari, hvers vegna er verið að gera þessa tilraun ? Verkleg kennsla gerir auðvitað ráð fyrir virkri þátttöku nemandans, og það er nauðsynlegt að koma undirbúinn í slíka kennslu, hafa a. m. k. lesið leiðbeiningarnar fyrirfram. Ef til vill ætti að tengja betur saman fræðilegt nám og verklegt, þannig að fyrirlestrar og verkleg æfing í sama efni fari sam- an — sé sem stytzt á milli — helzt á sama degi. Kennsla er auðvitað misgóð — eða réttara sagt kennarar eru misgóðir. Og það er ekki sama að kunna og að kenna eins og menn vita. Þó að maður sé vel að sér í sinni grein, er ekki víst að hann sé góður kennari. Góð kennsla vekur áhuga hjá nemendum og slæm kennsla getur eytt öllum áhuga. Verk- leg kennsla getur líka orðið fremur til skaða en gagns, ef reynt er að hrista verkið af einhvern veginn, aðeins til að uppfylla skyldu. 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.