Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Page 77

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Page 77
Kennsla og nám í náttúruvísindum Nú á dögum er þessi áherzla á utanbókarlærdóm horfin, og er það vel. En auðvitað þurfa menn að hafa trútt minni til að geta stundað nám. Ýmis atriði verður að kunna, þ. e. a. s. að muna. En skilninginn má ekki vanta. Hann er undirstaðan. Kennsla í æðri skólum fer að mestu fram í fyrirlestrum þar sem hjálpar- gögn kennarans eru tafla og krít. í náttúrufræðum kemur slík kennsla ekki að fullu gagni jafnvel þótt fram- setning sé góð. Verkleg sýnikennsla þarf að fylgja fyrirlestrum og auk þess þurfa nemendur að hafa verklega æfingu, gera sjálfir tilraunir. Það er að minnsta kosti reynslan, að menn geta ekki lært efnafræði að gagni eingöngu á bók. Verkleg æfing verður að koma til viðbótar. Náminu fylgja prófin — og þau vilja oft verða heldur leið bæði nemend- um og kennurum. Þau eru sennilega nauðsynleg en ekki er ég frá því að þau trufli kennsluna og námið — einkum þau próf sem eingöngu eru miðuð við minnisatriði — að mönnum takist að muna það sem á að hafa til prófs. Kennsla er í rauninni aðeins hjálp til sjálfsnáms, þannig að nemendur læri að afla sér sjálfir þeirrar þekkingar, sem þeir þurfa á að halda, — en sum- part fæst þessi þekking í verklegu námi, þ. e. a. s. með vinnu í rannsóknastofu. Þar fá menn tækifæri til að æfa viss handbrögð og læra að nota einföld rann- sóknaáhöld, svo sem vogir, vatnsbunudælu, hitamæla, Ijósbrotsmæla, litsjár- mæla, framkvæma síun og eimingu vökva, búa til staðlaðar upplausnir, gera sér grein fyrir skekkjuvöldum og ónákvæmni við mælingar o. s. frv. f verklegum æfingum þarf tilgangurinn með hverri tilraun að vera ljós. Menn eiga að spyrja sjálfa sig í hvert sinn sem tilraun er gerð, bæði nemend- ur og kennari, hvers vegna er verið að gera þessa tilraun ? Verkleg kennsla gerir auðvitað ráð fyrir virkri þátttöku nemandans, og það er nauðsynlegt að koma undirbúinn í slíka kennslu, hafa a. m. k. lesið leiðbeiningarnar fyrirfram. Ef til vill ætti að tengja betur saman fræðilegt nám og verklegt, þannig að fyrirlestrar og verkleg æfing í sama efni fari sam- an — sé sem stytzt á milli — helzt á sama degi. Kennsla er auðvitað misgóð — eða réttara sagt kennarar eru misgóðir. Og það er ekki sama að kunna og að kenna eins og menn vita. Þó að maður sé vel að sér í sinni grein, er ekki víst að hann sé góður kennari. Góð kennsla vekur áhuga hjá nemendum og slæm kennsla getur eytt öllum áhuga. Verk- leg kennsla getur líka orðið fremur til skaða en gagns, ef reynt er að hrista verkið af einhvern veginn, aðeins til að uppfylla skyldu. 155
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.