Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 77

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1971, Qupperneq 77
Kennsla og nám í náttúruvísindum Nú á dögum er þessi áherzla á utanbókarlærdóm horfin, og er það vel. En auðvitað þurfa menn að hafa trútt minni til að geta stundað nám. Ýmis atriði verður að kunna, þ. e. a. s. að muna. En skilninginn má ekki vanta. Hann er undirstaðan. Kennsla í æðri skólum fer að mestu fram í fyrirlestrum þar sem hjálpar- gögn kennarans eru tafla og krít. í náttúrufræðum kemur slík kennsla ekki að fullu gagni jafnvel þótt fram- setning sé góð. Verkleg sýnikennsla þarf að fylgja fyrirlestrum og auk þess þurfa nemendur að hafa verklega æfingu, gera sjálfir tilraunir. Það er að minnsta kosti reynslan, að menn geta ekki lært efnafræði að gagni eingöngu á bók. Verkleg æfing verður að koma til viðbótar. Náminu fylgja prófin — og þau vilja oft verða heldur leið bæði nemend- um og kennurum. Þau eru sennilega nauðsynleg en ekki er ég frá því að þau trufli kennsluna og námið — einkum þau próf sem eingöngu eru miðuð við minnisatriði — að mönnum takist að muna það sem á að hafa til prófs. Kennsla er í rauninni aðeins hjálp til sjálfsnáms, þannig að nemendur læri að afla sér sjálfir þeirrar þekkingar, sem þeir þurfa á að halda, — en sum- part fæst þessi þekking í verklegu námi, þ. e. a. s. með vinnu í rannsóknastofu. Þar fá menn tækifæri til að æfa viss handbrögð og læra að nota einföld rann- sóknaáhöld, svo sem vogir, vatnsbunudælu, hitamæla, Ijósbrotsmæla, litsjár- mæla, framkvæma síun og eimingu vökva, búa til staðlaðar upplausnir, gera sér grein fyrir skekkjuvöldum og ónákvæmni við mælingar o. s. frv. f verklegum æfingum þarf tilgangurinn með hverri tilraun að vera ljós. Menn eiga að spyrja sjálfa sig í hvert sinn sem tilraun er gerð, bæði nemend- ur og kennari, hvers vegna er verið að gera þessa tilraun ? Verkleg kennsla gerir auðvitað ráð fyrir virkri þátttöku nemandans, og það er nauðsynlegt að koma undirbúinn í slíka kennslu, hafa a. m. k. lesið leiðbeiningarnar fyrirfram. Ef til vill ætti að tengja betur saman fræðilegt nám og verklegt, þannig að fyrirlestrar og verkleg æfing í sama efni fari sam- an — sé sem stytzt á milli — helzt á sama degi. Kennsla er auðvitað misgóð — eða réttara sagt kennarar eru misgóðir. Og það er ekki sama að kunna og að kenna eins og menn vita. Þó að maður sé vel að sér í sinni grein, er ekki víst að hann sé góður kennari. Góð kennsla vekur áhuga hjá nemendum og slæm kennsla getur eytt öllum áhuga. Verk- leg kennsla getur líka orðið fremur til skaða en gagns, ef reynt er að hrista verkið af einhvern veginn, aðeins til að uppfylla skyldu. 155
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.