Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 18

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 18
Tímarit Máls og menningar frjórrar gleði“. Það gerði hann á stundum áður fyrr með beinni skírskotun en verið hefur nú um skeið og þess hafa sumir saknað við lestur seinni ljóða hans. En mikil grunnfærni væri að halda að skáldið væri hætt að „kenna til í stormum sinna tíða“. Eg er fyrir mitt leyti sannfærður um að sitthvað fleira en einka- reynsla þess veldur því að í síðustu bók sinni segir Snorri að hugur sinn sé „einatt hlaðinn haustgráum skýum og þungum“. Eða af hvaða rót er runninn treginn yfir hinni glötuðu paradís í ljóðinu Utlaganum eða kvöl og angist hins hryllilega náttstaðar sem ferðamaðurinn forðar sér frá „út á veginn til Jeríkó“ í samnefndu kvæði? Getur ekki verið að þessi ljóð eigi sér beinna tilefni en liggur í augum uppi vegna þess sem gerst hefur á okkar dögum? Þess eru mörg dæmi að skáld hafi á efri árum ort heilar ljóðabækur sem að efni til eru eins og yfirlit fyrri ljóða og fela í sér hugmyndaheim þeirra. Skáldið leikur þar að nýju á gamla strengi, semur tilbrigði við gömul lög. Mér finnst þetta að mörgu leyti eiga við um bók Snorra Hjartarsonar, Hauströkkriðyfir mér. Eigi ég að fara um heim þeirrar bókar almennum orðum, verð ég aftur að minna á þann rómantíska hugmyndaheim sem Snorra er eiginlegast að dvelja í. Það er fegurð hans, friður og yndi sem skáldið óskar mönnunum að mega búa við þrátt fyrir vonbrigðin sem víxlspor þeirra valda. Og töfrar ljóðanna eru m. a. fólgnir í því að í deiglu skáldlegrar skynjunar umbreytist hvert ytra tilefni, öll raunsæ veraldar- og mannfélagssýn skáldsins, með svo listrænum hætti yfir í myndmál þessa hugmyndaheims að hvergi verður lengur greint milli efnis og forms, milli innri og ytri veruleika. A þessari list, þessum samruna hins raunsæja og rómantíska, hefur Snorri með árunum náð slíkum tökum að heita má ógerningur að tala um einstök ljóð hans. Hann er búinn að fela alla enda svo vandlega að ekkert verður rakið upp. Sú staðreynd sýnir öðru betur, hvílíkur „hagsmiður bragar“ hann er, að ljóð hans sanna sig þannig sjálf, ein og óstudd. Hann veit að pólitísk og félagsleg vitund getur blásið að glóðum skáldskapar, en jafn sannfærður er hann um að pólitískar upphrópanir og fullyrðingar eru ekki skáldskapur einar sér. Þær þurfa ummyndunar við til þess að svo megi verða og heitt geð sem atburðir líðandi stundar láta ekki í friði verður hvert skáld að sveigja miskunnarlaust undir kröfur listrænnar efnismeðferðar. Hver sem kveikjan hefur verið að ljóðum Snorra, hefur skáldleg skynjun hans og fast- heldni við þessa kröfu hafið þau nógu hátt yfir fyrsta áfangann á leið þeirra til lesandans til þess að strjúka af þeim allan hversdagssvip og með timanum hefur skáldið æ oftar kosið að dylja beint tilefni þeirra svo að það truflaði hann ekki. Lattf og stjömur var nýr áfangi í skáldskap Snorra og Hauströkkriðyfir mér er eins eðlilegt framhald þeirrar bókar og mest má verða. Yrkisefnin eru svipuð og 136
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.