Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Blaðsíða 18

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Blaðsíða 18
Tímarit Máls og menningar frjórrar gleði“. Það gerði hann á stundum áður fyrr með beinni skírskotun en verið hefur nú um skeið og þess hafa sumir saknað við lestur seinni ljóða hans. En mikil grunnfærni væri að halda að skáldið væri hætt að „kenna til í stormum sinna tíða“. Eg er fyrir mitt leyti sannfærður um að sitthvað fleira en einka- reynsla þess veldur því að í síðustu bók sinni segir Snorri að hugur sinn sé „einatt hlaðinn haustgráum skýum og þungum“. Eða af hvaða rót er runninn treginn yfir hinni glötuðu paradís í ljóðinu Utlaganum eða kvöl og angist hins hryllilega náttstaðar sem ferðamaðurinn forðar sér frá „út á veginn til Jeríkó“ í samnefndu kvæði? Getur ekki verið að þessi ljóð eigi sér beinna tilefni en liggur í augum uppi vegna þess sem gerst hefur á okkar dögum? Þess eru mörg dæmi að skáld hafi á efri árum ort heilar ljóðabækur sem að efni til eru eins og yfirlit fyrri ljóða og fela í sér hugmyndaheim þeirra. Skáldið leikur þar að nýju á gamla strengi, semur tilbrigði við gömul lög. Mér finnst þetta að mörgu leyti eiga við um bók Snorra Hjartarsonar, Hauströkkriðyfir mér. Eigi ég að fara um heim þeirrar bókar almennum orðum, verð ég aftur að minna á þann rómantíska hugmyndaheim sem Snorra er eiginlegast að dvelja í. Það er fegurð hans, friður og yndi sem skáldið óskar mönnunum að mega búa við þrátt fyrir vonbrigðin sem víxlspor þeirra valda. Og töfrar ljóðanna eru m. a. fólgnir í því að í deiglu skáldlegrar skynjunar umbreytist hvert ytra tilefni, öll raunsæ veraldar- og mannfélagssýn skáldsins, með svo listrænum hætti yfir í myndmál þessa hugmyndaheims að hvergi verður lengur greint milli efnis og forms, milli innri og ytri veruleika. A þessari list, þessum samruna hins raunsæja og rómantíska, hefur Snorri með árunum náð slíkum tökum að heita má ógerningur að tala um einstök ljóð hans. Hann er búinn að fela alla enda svo vandlega að ekkert verður rakið upp. Sú staðreynd sýnir öðru betur, hvílíkur „hagsmiður bragar“ hann er, að ljóð hans sanna sig þannig sjálf, ein og óstudd. Hann veit að pólitísk og félagsleg vitund getur blásið að glóðum skáldskapar, en jafn sannfærður er hann um að pólitískar upphrópanir og fullyrðingar eru ekki skáldskapur einar sér. Þær þurfa ummyndunar við til þess að svo megi verða og heitt geð sem atburðir líðandi stundar láta ekki í friði verður hvert skáld að sveigja miskunnarlaust undir kröfur listrænnar efnismeðferðar. Hver sem kveikjan hefur verið að ljóðum Snorra, hefur skáldleg skynjun hans og fast- heldni við þessa kröfu hafið þau nógu hátt yfir fyrsta áfangann á leið þeirra til lesandans til þess að strjúka af þeim allan hversdagssvip og með timanum hefur skáldið æ oftar kosið að dylja beint tilefni þeirra svo að það truflaði hann ekki. Lattf og stjömur var nýr áfangi í skáldskap Snorra og Hauströkkriðyfir mér er eins eðlilegt framhald þeirrar bókar og mest má verða. Yrkisefnin eru svipuð og 136
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.