Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 33

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 33
Mannsbarn á myrkri heiði unz óskakraftur minn endurrís úr ösku ljóðs míns og hjarta, úr mistri og sorta skín svanaflug og sólin gistir mig aftur. Eldurinn er sterkasta andstæða myrkursins í „Mér dvaldist of lengi“, og það er hann sem á að lýsa mannsbarninu út úr því. Hann gegnir margvíslegu hlutverki i kvæðinu, og merkingarleg — og táknræn — skírskotun hans er mjög víð. Ein gæti verið til skáldskaparins. Ferðamanninn sem kveikir eld á dimmri heiði vil ég sjá sem mynd skáldsins sem yrkir ljóð í dimmri veröld. Þannig kemur i þessu ljóði fram trú á mátt skáldskaparins í leit mannsins að sjálfum sér í firrtum heimi, og þar með einnig á hlutverk hans í baráttunni gegn þjóðskipulagi sem vill slíkan heim. Fyrir Snorra eru heim og sjálfumleiki það sama. Þetta minni, sem við höfum séð að felur í sér sköpunina, náttúruna, upprunann og dauðann, tengir hann í einu ljóðinu af öðru við landið, við ísland. í „Land þjóð og tunga“ (bls. 70) lítur hann á þetta þrennt sem eitt og segir: Þú átt mig, ég er aðeins til í þér I samræmi við þetta er ljóðstíll Snorra. Tvær fyrstu ljóðabækurnar koma út um það leyti sem formbyltingin svokallaða er að ryðja sér til rúms í íslenskri ljóðagerð. Sem önnur formbyltingarskáld rís Snorri gegn hefðinni, en hann hafnar henni ekki eins og svo margir aðrir. I staðinn leitast hann við að laga hana að ljóðum sínum, þannig að rím, stuðlar og hrynjandi verði þar merk- ingarbærar einingar. Viðhorf hans er því á vissan hátt gagnstætt viðhorfi Steins Steinars, sem lýsti því yfir í frægri setningu að hið hefðbundna ljóðform væri nú loksins dautt.10 Ljóðstíll Snorra er þess vegna enginn „meðalvegur í formbreyt- ingu“,“ heldur sprottinn af grundvallarlífsviðhorfi hans. Með því að byggja á hefðinni og endurskapa hana tekst honum að tjá það sem kalla mætti íslenska vitund. Vegna óska sinna um fegurð, samræmi og samkennd eru ljóð hans andóf gegn firringu og upplausn þjóðfélagsins. Gildið sem slík ljóð hafa umfram hin opnu baráttuljóð er að þau halda lifandi með okkur hugmyndinni um nauðsyn betri heims og fegurra mannlífs. 151
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.