Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Qupperneq 60

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Qupperneq 60
Tímarit Má/s og menningar Breklum fórst lítið barn — og við skálum í kampavíni.“ (Schlagzeile s. 42). Óvíða er firring vinnunnar áþreifanlegri: Verkafólk verður að selja vinnuafl sitt til að framleiða afurðir sem það ræður ekki yfir, en blaðamenn selja „sjálf“ sitt, reynslu sína, skapferli og tjáningarhæfni. Það er ekki svo að starfsmenn Bild fái dagskipan um hverju þeir skuli ljúga í næsta blað. Þeir verða bara að malla einhverja spennandi frétt eftir Bild-mynstri, og þeim gefst afar lítill tími til heimildakönnunar. Ef hún kemst í blaðið býr ritstjórnarfulltrúinn til stórýkta fyrirsögn, sem blaðamaðurinn reynir svo að standa við í lokaútgáfu fréttarinnar. Að lokum getur orðið ansi erfitt að koma auga á eitthvað sem fréttin og sjálft tilefni hennar eiga sameiginlegt. Stundum reynir blaðamaðurinn líka að lappa ögn upp á veruleikann, eins og þegar þunglyndur lesandi hringir i blaðið í sjálfsmorðshugleiðingum og viðkomandi fréttamaður hvetur hann til að standa við fyrirætlun sína, svona uppá „fréttina“ (Uppslátt- urinn s. 210). Þetta eru nú einu sinni starfshættir Bild, og það fer ekki hjá þvi að þeir hafi áhrif á starfsmennina, jafnvel þó þeir hafi upphaflega verið „ágætis fólk“. Bestu kaflarnir i bók Wallraffs eru einmitt þeir þar sem hann lýsir áhrifum Bild- starfans á sjálfan sig. Hann hegðar sér eins og sannur Bild blaðamaður og tekur að sér sömu skítverk og þeir, og smám saman fer hann að efast um eigið mótstöðuafl. „Ætli ég nái mér nokkurn tíma alveg aftur?“ spyr hann sig þegar hann er farinn að hugsa í Bild-fyrirsögnum og á i mestu erfiðleikum með að hlusta á vini sína segja frá, vegna þess að það er ekkert nógu ,,fréttnæmt“ í því sem þeir segja. Hann líkir þessu við að ætla sér að skrifa grein um eiturlyfja- vandann og byrja á því að sprauta sig fyrst. A Bild þekkist ekki annað en hástig lýsingarorða, og vinsælasta stílbragðið eru sterkar andstæður, sem líka birtast í sjálfri uppsetningu blaðsins. Hámarki nær þessi aðferð í fyrirsagnagerðinni, því uppslátturinn verður alltaf að vera eins ógnvekjandi og ótrúlegur og hægt er. Tökum dæmi (úr bókinni Vitni ákcer- andans)'. „Húsmóðir drap sig með hamri — óttaðist vorhreingerningarnar,“ stóð á forsíðu Bild 30. apríl 1979- Wallraff sýnir í þessari seinni bók sinni fram á að: 1. Fréttin er uppspuni út frá sjálfsmorði konu sem lengi hafði átt við andlega vanheilsu að striða, 2. Uppsláttur Bild varð til þess að eiginmaður hennar framdi líka sjálfsmorð. Þessar staðhæfingar hans hafa lögfræðingar Bild ekki getað hrakið. Þar sem fyrirsögnin á að láta lesandanum bregða á fréttin sjálf að róa hann að nýju, vekja viðbrögðin „Bild ræður nokk fram úr þessu“. Sérstakur þáttur í blaðinu heitir „Bild kemur til hjálpar“, þar eru lesendur hvattir til að hringja í blaðið og leita hjálpar i sínum vanda. Einstaka 178
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.