Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 101

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1981, Side 101
Þjóðarmorð í El Salvador einn af foringjum valdaránsins 1978 þar sem harðstjóranum Carlos Humberto Romero var steypt og möguleikar opnuðust til raunverulegra umbóta. Meirihluti þjóðarinnar er andstæður herforingjastjórninni, og í pólitískri samfylkingu gegn henni, Lýðræðislegu byltingarfylkingunni, er að finna póli- dska hópa af öllu tagi og fulltrúa allra stétta landsmanna, allt frá kristilegum demókrötum, kristilegum sósíalistum, frjálslyndum demókrötum til sósíal- demókrata, sósíalista og kommúnista. Hin vopnaða barátta er samræmd og stjórnað af Þjóðfrelsisfylkingu Farabundo Marti (Frente Farabundo Martípara la Liberaáón Naáonal (FMLN) — og þar eru líka fulltrúar helstu pólitískra afla. Sérstaka athygli dómsins vakti það hve virkir kristilegir hópar hafa verið í frelsisbaráttu alþýðunnar, innan eigin stofnana eða ýmissa þeirra pólitísku fylkinga sem nefndar hafa verið. Margir trúarleiðtogar hafa tekið forustu í almennri frelsisbaráttu, t. d. presturinn Ernesto Bamera Moto sem myrtur var, einn af foringjum FMLN, og Apolonaris Serrano sem var myrtur, stofnandi og aðalritari Kristilegs sambands salvadorskra smábænda og landbúnaðarverka- manna (FECASS). II. Kerfisbundin ógnarstjóm Til þess að halda völdum beitir herforingjastjórnin skipulögðum ógnunum og hermdarverkum sem beinast gegn öllum stéttum og skoðanahópum. Þeir vitnisburðir og gögn sem lögð voru fyrir dómstólinn voru hræðileg og yfir- þyrmandi. Giulio Girardi, ítalski guðfræðingurinn, einn af dómendum, komst svo að orði: „Þau kerfisbundnu hermdarverk sem dómstóllinn hefur komist að raun um eru skelfilegri en hægt er að ímynda sér. Hvernig geta mannlegar verur — pyndingarmennirnir— verið svo ómennskir og hrottafengnir?“ Einkenni þessarar ógnarstjórnar eru eftirfarandi: 1. Fáheyrður hrottaskapur. Fólk er fangelsað og pyndað á hinn hroðalegasta hátt. Meðal algengustu pyndingaraðferða eru þessar: a) Gelding þar sem kynfærin eru skilin eftir í munni fórnarlambsins. b) Nauðgun og afmyndun líkama kvenna. c) Pyndingar á börnum og nauðganir á stúlkubörnum, m. a. tungur skornar úr og augu krækt út (framkvæmt af ásetningi í viðurvist foreldra og ættingja). d) Magaskurður á ófrískum konum og fóstrinu síðan kastað fyrir hunda. e) Beiting sérstakra efnasambanda til að brenna fanga lifandi. 219
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.